Bị dẫn hai bàn, Arsenal ngược dòng thắng Bournemouth ở phút 90+7

Hạo Minh| 05/03/2023 07:27

Arsenal bị đội khách Bournemouth dẫn trước hai bàn sau 57 phút thi đấu, tuy nhiên "Pháo thủ" đã kiên trì chiến đấu và có được chiến thắng 3-2 với bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ thứ 8.

Chiến thắng của Man City ở trận đấu sớm thuộc vòng 26 Premier League khiến Arsenal buộc phải thắng Bournemouth trên sân nhà để duy trì khoảng cách 5 điểm với đội bóng thành Manchester. "Pháo thủ" hoàn thành nhiệm vụ theo cách "rất đau tim" với người hâm mộ.

Arsenal bị dội gáo nước lạnh ngay ở phút đầu tiên. Cú cản bóng trượt của Gabriel vô tình tạo cơ hội để Billing dứt điểm từ chừng 6m. Ở tư thế không ai kèm, tiền vệ của Bournemouth đã dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn hai bàn, Arsenal ngược dòng thắng Bournemouth ở phút 90+7 - 1

Billing ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu (Ảnh: GI).

Thủng lưới sớm trên sân nhà, Arsenal nhanh chóng vùng lên. Phút thứ 4, Odegaard dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa khiến thủ thành Neto phải đổ người cản bóng, Saka ập vào sút bồi từ cự ly chưa đầy 5m, bóng đập trúng người thủ thành của đội khách văng ra.

Mải mê dâng lên tấn công, Arsenal suýt bị thủng lưới ở phút 20. Đội khách phản công tốt với những đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Arsenal, rất may thủ thành Ramsdale lao ra nhanh và có tình huống cản phá xuất sắc khi đối mặt với Ouattara.

Arsenal không thể ghi bàn trong thời gian dài dù chơi vượt trội trước đội khách. Bournemouth khiến Emirates câm lặng khi có bàn thắng thứ hai ở phút 57. Senesi lên tham gia quả phạt góc đã lao vào đánh đầu mạnh mẽ đưa bóng vào lưới giúp đội khách vượt lên dẫn 2-0.

Hai bàn thua khiến Arsenal đối diện với nguy cơ lớn thất bại ngay trên sân nhà. Chẳng còn gì để mất, Arsenal buộc phải tung toàn bộ sức lực vào tấn công. Phút 62, hàng thủ của Bournemouth không thể tranh chấp bóng sau quả phạt góc, Smith Rowe đánh đầu chuyền bóng để Partey ập vào dứt điểm từ gần phía cột dọc phải ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Bị dẫn hai bàn, Arsenal ngược dòng thắng Bournemouth ở phút 90+7 - 2

Partey ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal (Ảnh: GI).

Sức ép của đội chủ nhà đã tạo ra hiệu quả tốt. Phút 70, White đón quả tạt từ bên trái sang đã dứt điểm nhanh ở bên phải trong vòng cấm địa trong tư thế không bị ai kèm, thủ thành Neto đẩy bóng ra song công nghệ Goal-line đã xác định có bàn thắng cho "Pháo thủ". Tỷ số được quân bình 2-2 và trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Arsenal tiếp tục tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng và được đền đáp ở phút thứ bù giờ thứ 8. Nelson đón bóng bật ra sau quả phạt góc, cầu thủ vào sân ở hiệp hai của đội chủ nhà bình tĩnh thực hiện một cú sút uy lực bằng chân trái, bóng hướng vào góc phải cầu môn kiến Neto không kịp cản phá.

Có được bàn thắng muộn, Arsenal đã có chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó giành trọn 3 điểm trên sân nhà. "Pháo thủ" có 63 điểm sau 26 trận thi đấu và tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị dẫn hai bàn, Arsenal ngược dòng thắng Bournemouth ở phút 90+7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO