Bị con trai bắt quả tang đang "nằm đè" lên người vợ, ông bố trẻ ngượng chín mặt: ĐÁP 1 CÂU thông minh cứu nguy tình huống

17/02/2022 20:12

Bố mẹ sẽ giải quyết như thế nào nếu bị con bắt gặp đang "hành xử"?

Thế giới của những đứa trẻ rất giản đơn, nhiều điều kỳ bí. Vì vậy, trẻ luôn tò mò và quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Trước mọi vấn đề, trẻ luôn đặt câu hỏi: "Tại sao lại thế?", "Vì sao?",… khiến nhiều ông bố bà mẹ phải choáng váng.

Tuy nhiên, thế giới của người lớn lại rất phức tạp, có nhiều vấn đề khó giải thích cho trẻ hoặc bố mẹ không muốn trẻ hiểu. Nhưng dù vào bất cứ tình huống nào, bố mẹ cũng cần bình tĩnh tìm câu trả lời phù hợp dành cho trẻ. Câu chuyện sau đây là một tình huống đỏ mặt, khiến bố mẹ ngượng ngùng, lúng túng.

Sau khi kết hôn, Tiểu Giao (Trung Quốc) và chồng sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Lên 6 tuổi, đứa trẻ vẫn ngủ với bố mẹ. Một đêm, khi hai vợ chồng đang "thân mật" thì cậu nhóc bỗng choàng tỉnh dậy, dụi mắt rồi hỏi: "Bố! Sao bố lại nằm đè lên mẹ?".

Bị con trai bắt quả tang đang nằm đè lên người vợ, ông bố trẻ ngượng chín mặt: ĐÁP 1 CÂU thông minh cứu nguy tình huống-1
Nhiều cặp vợ chồng cho con ngủ chung dẫn đến xảy ra nhiều tình huống xấu hổ. (Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng cô đứng hình mất vài giây, ngượng đỏ mặt tía tai. Sau đó, chồng cô vội chữa thẹn: "À, bố yêu mẹ lắm đấy! Đây là trò chơi của bố mẹ và trò này còn dành cho những người đang yêu thương nhau. Nhưng con còn nhỏ nên chưa chơi được".

Đứa trẻ ngơ ngác nhìn rồi lăn ra ngủ tiếp. Câu trả lời thông minh ấy đã giúp hai vợ chồng đỡ bối rối và giúp cậu con trai không còn tò mò nữa.

Ngày nay, đa số các cặp vợ chồng đều cho con ngủ riêng khi còn nhỏ nên ít rơi vào tình huống oái oăm khi "thân mật". Tuy nhiên, vẫn có những sự cố xảy ra khi con đòi ngủ với bố mẹ hay con vào phòng bố mẹ mà không gõ cửa,… Vậy trước những tình huống như vậy, bố mẹ phải ứng xử thế nào?

Một số câu trả lời có thể giải quyết sự bối rối

1. "Bố chống đẩy, còn mẹ đang giúp bố đếm".

Với câu trả lời này có thể xua tan đi sự tò mò của trẻ. Chống đẩy chỉ là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe. Câu trả lời sẽ khiến trẻ không còn tò mò, chuyển sự chú ý sang hướng tập luyện thể dục thể thao, con sẽ muốn được trải nghiệm cùng bố và quên sạch những cảnh vừa thấy.

2. "Mẹ đau bụng, bố ủ ấm và xoa bụng để mẹ mau khỏi bệnh".

Mẹ trả lời khéo léo như vậy sẽ khiến trẻ chuyển sự chú ý hành động đang diễn ra sang quan tâm mẹ và quên đi cảnh tượng xấu hổ. Đây là câu trả lời khiến trẻ dễ chấp nhận.


Bị con trai bắt quả tang đang nằm đè lên người vợ, ông bố trẻ ngượng chín mặt: ĐÁP 1 CÂU thông minh cứu nguy tình huống-2
Bố mẹ cần có câu trả lời phù hợp với nhận thức trong từng giai đoạn của trẻ. (Ảnh minh họa)

3. "Bố gầy nhưng mẹ không tin. Mẹ kiểm tra xem có nâng được bố giống như nâng con không".

Đây là một câu trả lời thông minh, giúp chuyển sự chú ý của trẻ sang trò chơi nhấc bổng mà trẻ vẫn thường chơi với bố mẹ. Suy nghĩ của con trẻ rất đơn giản. Trong tình huống trẻ chưa hiểu chuyện gì xảy ra, bố mẹ phải đưa ra câu trả lời tích cực và khéo léo, càng đơn giản vấn đề càng tốt để trẻ dễ hình dung.

Những điều cấm kỵ bố mẹ cần lưu ý

1. Không trả lời câu hỏi của con

Điều cấm kỵ nhất là việc bố mẹ từ chối hoặc làm lơ trước những câu hỏi của con. Trẻ có trí tưởng tượng rất phong phú, thường tò mò mọi chuyện và muốn tìm hiểu, khám phá. Nếu bố mẹ không trả lời câu hỏi thì con sẽ lèo nhèo hỏi đến cùng. Vì vậy, trong mọi tình huống xảy ra, hãy cố gắng trả lời con.

2. Không giáo dục giới tính cho con

Bị con trai bắt quả tang đang nằm đè lên người vợ, ông bố trẻ ngượng chín mặt: ĐÁP 1 CÂU thông minh cứu nguy tình huống-3
Bố mẹ cần giáo dục giới tính cho con ngay từ khi còn nhỏ. (Ảnh minh họa)

Ở mỗi giai đoạn phát triển, bố mẹ cần giáo dục giới tính cho con. Đặc biệt, khi con lớn hơn, đã hiểu chuyện, hãy bắt đầu giảng kiến thức về tình dục. Nhiều người thường ngại ngùng, né tránh dạy con. Nhưng nếu không hướng dẫn con cẩn thận, sẽ tiềm ẩn mối nguy hiểm về an toàn tình dục. Hãy dành thời gian để chia sẻ những thông tin hữu ích cho trẻ.

Trẻ con rất đơn giản, ngây thơ và thích hỏi mọi thứ. Bố mẹ hãy kiên nhẫn lắng nghe và giảng giải cho con hiểu. Trong những tình huống khó xử, hãy giải thích theo góc độ nhìn nhận vấn đề của trẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị con trai bắt quả tang đang "nằm đè" lên người vợ, ông bố trẻ ngượng chín mặt: ĐÁP 1 CÂU thông minh cứu nguy tình huống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO