Bị cáo Trịnh Xuân Thanh bất ngờ xin rút kháng cáo trước phiên phúc thẩm

08/05/2018 09:54

Đại diện Tổ thư ký phiên tòa cho biết, trước ngày xét xử phúc thẩm vụ án, bị cáo Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã rút đơn kháng cáo...

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh bất ngờ xin rút kháng cáo trước phiên phúc thẩm
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong một phiên tòa trước. Ảnh TTXVN.

Sáng nay 7.5, theo đúng kế hoạch Tòa án Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm theo kháng cáo của 15/22 bị cáo người trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) khi đầu tư vào Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

An ninh trong và ngoài phiên tòa được thắt chặt. Bên trong tòa, phòng xử được bố trí trên tầng 2. Phóng viên báo chí được bố trí ngồi ở phòng riêng - dưới tầng 1.

Gần 8h30', HĐXX tuyên bố bắt đầu làm việc. Thư ký HĐXX thông báo, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã xin rút kháng cáo trước phiên tòa phúc thẩm này. Tòa án Cấp cao đã chấp nhận đơn xin rút kháng cáo, bị cáo Thanh không có mặt tại phiên tòa.

Trước đó, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã có đơn kháng cáo kêu oan. Bị cáo Trịnh Xuân Thanh cho rằng, bị cáo không tham gia vào các hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản” như bản án sơ thẩm quy kết.

Trên cơ sở ấy, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại cho bị cáo về cả 2 tội danh này và xem xét lại toàn bộ trách nhiệm dân sự cho bị cáo.

Chủ toạ phiên toà cho biết thêm, ngày 2.5.2018, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã có đơn rút toàn bộ kháng cáo liên quan đến 2 vụ án (vụ án xảy ra tại PVN và PVC và vụ án xảy ra tại PVLand). Ngoài ra, trong đơn bị có có nêu vì lý do sức khoẻ nên xin vắng mặt ở cả hai phiên toà.

“Theo quy định, ngày 3.5.2018, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định đình chỉ phúc thẩm với bị cáo Trịnh Xuân Thanh và bản án sơ thẩm trong vụ này có hiệu lực pháp luật” – chủ toạ phiên toà cho biết.

Sáng nay, bị cáo Đinh La Thăng cũng được xe chuyên dụng chở đến tòa từ sớm.

Phiên tòa phúc thẩm do Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn làm chủ tọa, dự kiến kéo dài trong 10 ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh bất ngờ xin rút kháng cáo trước phiên phúc thẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO