Bị cáo buộc qua mặt tổng thống để liên lạc với Trung Quốc, tướng Hoa Kỳ nói gì?

Hà Linh (TH)| 29/09/2021 19:52

Trả lời trước quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley xác nhận, ông đã gọi cho tướng Li Zuocheng của quân đội Trung Quốc vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Theo Reuters, tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện trong phiên điều trần hôm 28/9, nói với các nghị sĩ, Tướng Mark Milley xác nhận đã gọi cho tướng Li Zuocheng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc vào ngày 30/10/2020 và 8/1/2021.

Bị cáo buộc qua mặt tổng thống để liên lạc với Trung Quốc, tướng Hoa Kỳ nói gì?
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo Tường Milley, các cuộc gọi không phải diễn ra lén lút mà được thực hiện theo chỉ dẫn từ một số trợ lý hàng đầu của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm giảm căng thẳng với Bắc Kinh.

Ông Milley cũng thừa nhận đã cố gắng gửi đi thông điệp rằng "sẽ không tấn công", sau khi thông tin tình báo Hoa Kỳ chỉ ra rằng Bắc Kinh lo sợ một cuộc tấn công. Tướng Milley cho biết các cuộc gọi là một phần nhiệm vụ của ông để đảm bảo sự ổn định chiến lược.

"Tôi biết, tôi chắc chắn rằng ông Trump không có ý định tấn công Trung Quốc và trách nhiệm trực tiếp của tôi là truyền đạt mệnh lệnh và ý định của tổng thống", ông nói với Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

"Tôi không bao giờ cố gắng thay đổi hoặc tác động đến quy trình, chiếm đoạt quyền lực hoặc tự cho mình vào vị trí chỉ huy" - Vị tướng nói với Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo buộc qua mặt tổng thống để liên lạc với Trung Quốc, tướng Hoa Kỳ nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO