Bí ẩn 'thung lũng chết người' ở Trung Quốc

Bùi Mến| 27/07/2021 10:18

Hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra tại khu thung lũng Tre Đen nên từ lâu nó đã được mệnh danh là “thung lũng chết người”. Rất ít người dám qua lại quanh khu vực này.

Bí ẩn thung lũng chết người ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Hình ảnh thung lũng Tre Đen

Thung lũng Tre Đen nằm cách núi Nga Mi khoảng 100km về phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thung lũng này có diện tích khoảng 180km2 và thực sự là một nơi đẹp như tiên cảnh, với nhiều loại thực vật và động vật kỳ lạ và quý hiếm.

Nhưng sự nguy hiểm của nó khiến cho người dân bản địa gần như không ai dám bén mảng tới gần. Dù ngày nay, thung lũng Tre Đen đã được khai thác thành điểm du lịch, nhưng rất nhiều người vẫn không dám đặt chân đến vùng đất này bởi trong tiềm thức, Tre Đen là vùng đất đầy chết chóc.

Vùng đất cấm

Trước đây, Thung lũng Tre Đen là nơi sinh sống của người Yi xa xưa.

Cho đến nay, người ta vẫn thường xuyên nghe được những câu chuyện huyền bí mà người Yi luôn truyền tai nhau từ đời này sang đời khác. Đối với họ, thung lũng Tre Đen là nơi linh thiêng và nếu người ngoài cố tình tìm cách xâm nhập sẽ bị linh hồn tổ tiên của họ trừng phạt.

Nghe qua nhiều người cho rằng đó chỉ là những lời dọa dẫm từ thời xa xưa. Nhưng kỳ thực trong nhiều thập kỷ qua, ở đây đã liên tiếp xảy ra nhiều hiện tượng bí ẩn và những thảm kịch chết người.

Chính điều này đã khiến các nhà khoa học đã phải bắt tay vào tìm hiểu và lý giải hiện tượng kỳ lạ. Trong thung lũng Tre Đen có một nơi được gọi là Shimengua, có nghía là Cổng Đá. Đối với tộc người Yi, Shimenguan là cái nôi của tổ tiên của họ và là vùng đất bị nghiêm cấm. Hầu như những ai bước qua cánh cổng này, từ con người cho đến động vật, đều biến mất không có dấu vết và không bao giờ quay trở lại.

Có rất nhiều truyền thuyết về thung lũng Tre Đen. Vào năm 1980, những cuốn sách đã ghi lại nguồn tư liệu của các nhà thám hiểm cho rằng, khi đi vào thung lũng, họ đã tìm thấy dấu vết của một con chim khổng lồ với đôi cánh có chiều dài khoảng 1 mét.

Thậm chí, có những tài liệu còn ghi rằng, trong thung lũng này, người ta đã từng nhìn thấy một mãnh thú hai đầu trông rất ghê sợ. Vào thời điểm đó, người ta tin rằng, thung lũng này chính là hang ổ của các loài mãnh thú.

Vào năm 1949, khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập, 30 binh sĩ của quân đội Quốc Dân Đảng được giao nhiệm vụ vận chuyển vũ khí cao cấp bằng cách đi qua các kênh rãnh trong thung lũng Tre Đen, tuy nhiên, không ai trong số họ trở ra khi đã vào bên trong thung lũng.

Đến tháng 6/1955, 3 trinh sát thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cũng được lệnh tiến vào thung lũng để tìm cách vận chuyển ngũ cốc thông qua các kênh rãnh trong thung lũng Tre Đen. Nhưng cuối cùng, chỉ có một binh sĩ may mắn thoát khỏi "vùng đất chết".

Dù may mắn sống sót nhưng người binh sĩ này luôn mơ hồ về những chuyện đã xảy ra trong thung lũng Tre Đen. Theo lời kể của anh, khi vào rừng mặc dù 3 người lúc nào cũng đi sát nhau và cảnh giác với mọi thứ xung quanh. Nhưng không hiểu tại sao hai người kia lại biến mất mà anh không hề hay biết, anh đã cố gắng lần tìm dấu vết của họ nhưng thất bại và sau đó bất tỉnh nhân sự.

Mùa hè năm 1950, một chiếc máy bay bất ngờ bị nổ khi bay qua đây, làm gần 100 người thiệt mạng. Điều đáng nói là, dù nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, nhưng chính quyền địa phương không thể nào tìm thấy dù chỉ một mảnh vụn của máy bay hay xác của người bị nạn.

Nguyên nhân biến mất vẫn còn là một điều bí ấn. Cho tới tận bây giờ, mọi thiết bị điện tử trên máy bay hầu như đều bị vô hiệu hóa và Thung lũng Tre Đen trở thành là nỗi ám ảnh cho ngành Hàng không Quốc gia Trung Quốc.

Năm 1962, một đoàn chuyên gia địa chất đi qua đây cũng "biến mất" một cách bí hiểm ngay trước mắt người dẫn đường – người đã may mắn thoát nạn. Người này kể lại: "Khi nhóm đi đầu vừa bước vào hẻm núi, bỗng nhiên sương mù dày đặc che phủ toàn bộ nhóm. Tôi không còn thấy gì nữa, chỉ nghe thấy những âm thanh không rõ ràng.

Một lúc sau sương tan hết, thế nhưng chẳng còn ai ở đó nữa…". Người dân địa phương kể, ngay cả những người hái sâm, thông thạo địa bàn như lòng bàn tay, cũng sẽ một đi không trở lại khi đặt chân vào thung lũng này.

Đến năm 1964, một đội điều tra tài nguyên rừng thực hiện chiến dịch thâm nhập các kênh rãnh ở thung lũng này. Đoàn nghiên cứu đã mời 2 thợ săn địa phương dẫn đường. Khi đến hẻm núi - được coi là cửa ngõ vào thung lũng - 2 thợ săn bắt đầu thả chó săn vào bên trong để khám phá. Những con chó săn được huấn luyện thuần thục này ban đầu nhanh chóng chạy biến vào bên trong để đánh hơi.

Tuy nhiên, nửa giờ trôi qua, những con chó săn đã không trở lại theo đúng như đã được huấn luyện. Những người thợ săn lại tiếp tục thả tiếp đợt chó săn thứ hai để tìm kiếm những con chó săn bị biến mất trước đó. Tuy nhiên, kết quả thật đáng sợ, những con chó xấu số cũng nối gót đồng loại của nó.

Bí ẩn thung lũng chết người ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Quá lo sợ, 2 người thợ săn đã quyết định thả những con chó săn lớn nhất mà họ có. Đột nhiên, không hiểu từ đâu, sương mù nhiều vô kể bất ngờ phun ra từ thung lũng. Mặc dù các thành viên trong nhóm đứng rất gần nhau, nhưng họ không thể nhìn thấy nhau.

Ai nấy đều hoảng sợ toát mồ hôi, họ cố nín thở trong vài phút và rồi lớp sương mù bí ẩn đó cũng biến mất. Để đảm bảo an toàn, những người này đã quyết định không thâm nhập thung lũng và quay trở lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn trở về giống như họ.

Đến năm 1976, tiếp tục có thêm 3 thành viên nữa của một nhóm khảo sát lâm nghiệp Tứ Xuyên cũng biến mất khi thâm nhập vào thung lũng.

Nguyên nhân bí ẩn

Nguyên nhân của tất cả các sự kiện kỳ lạ diễn ra trong thung lũng Tre Đen cho tới tận bây giờ vẫn luôn là điều bí ẩn. Vì chưa rõ nguyên nhân nên có rất nhiều suy đoán. Người dân dịa phương thường cho rằng, sự biến mất không dấu vết một cách kỳ lạ trong thung lũng là do lực lượng siêu nhiên nào đó.

Trong khi đó, các nhà khoa học mới đây đã tổ chức một chuyến thám hiểm đến khu vực bí ẩn ở Tứ Xuyên. Họ nói rằng, những vụ việc kỳ lạ đó xảy ra có lẽ là do hơi độc đậm đặc từ những thực vật chết phân hủy làm người ta nghẹt thở, sau đó mất phương hướng và chết tại những khe đất có rất nhiều trong khu vực thung lũng. Tuy nhiên, không có bằng chứng để hỗ trợ lý thuyết này.

Mặt khác, các thảm kịch xảy ra ở đó bởi vì một khu vực đất có lực từ cực mạnh nằm trong thung lũng Tre Đen. Tại đây, kim la bàn quay loạn xạ, khiến con người rơi vào trạng thái điên loạn do mất tri giác và mất định hướng, cứ loanh quanh một chỗ mà không tài nào tìm được đường đi chính xác.

Những vụ tai nạn hay xảy ra đến nỗi mà những người đi đào củ sâm, vốn rất quen thuộc với thung lũng, cũng lần lượt mất tích.

Một số chuyên gia tin rằng không phải ngẫu nhiên mà Tam giác Bermuda bí ẩn, Kim tự tháp Ai Cập và Thung lũng Tre Đen ở Trung Quốc đều ở cùng vĩ độ "chết".

Do vậy, một giả thuyết khác được đặt ra, đó là có thể vùng đất này là cánh cổng không thời gian dẫn con người đến một không thời gian khác, trên thế giới có tam giác biển Bermuda và những vụ biến mất kỳ lạ không lưu lại dấu vết cần khám phá.

Điểm chung của những địa điểm này là ở đó có trường từ kỳ lạ, la bàn không hoạt động, có sương mù che giấu và hàng loạt tai nạn, mất tích kỳ lạ xảy ra.

Hiện tại, Thung lũng Tre Đen đã được khai thác thành một địa điểm du lịch mạo hiểm với một tuyến xe buýt lên núi. Những con kênh bên trong thung lũng cũng được phát quang. Cư dân cũng dần tìm đến nơi đây để mở hàng quán phục vụ khách du lịch. Cũng chính vì sự đông đúc đó mà những câu chuyện kỳ bí đã không còn được kể nhiều như trước đây.

Thậm chí, sự kỳ bí của thung lũng Tre Đen con trở thành một đề tài hấp dẫn. Từ đó, các nhà thiết kế trò chơi điện tử trực tuyến (game online) ở Trung Quốc đã phát triển một phần mềm game mang tên "Thâm nhập thung lũng Tre Đen" với vô số những câu chuyện thần thoại được thêu dệt về loài mãnh thú hai đầu và sức mạnh vô biên của nó.

Trò chơi đã được giới trẻ và những người tò mò (nhưng không có đủ sức mạnh để khám phá thung lũng chết chóc này) đặc biệt yêu thích.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn 'thung lũng chết người' ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO