Bí ẩn 'máy bay ma' phát hiện trên Google Maps

23/08/2022 20:09

Hình ảnh chiếc máy bay ma thấp thoáng trong khu rừng nhiệt đới Australia do người dùng Google Maps phát hiện ra nhưng chưa tìm ra lời giải thích hợp lý.

Người dùng Google Maps phát hiện hình ảnh trông giống chiếc máy bay chở khách ở khu rừng nhiệt đới phía bắc Queensland, Australia.

Bí ẩn 'máy bay ma' phát hiện trên Google Maps
Bí ẩn 'máy bay ma' phát hiện trên Google Maps

Ngay sau khi hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng để đi tìm sự thật và những câu hỏi chưa rõ đáp án.

Hình ảnh chụp lại từ Gooogle Maps cho thấy chiếc máy bay phản lực khổng lồ ẩn bên trong rừng cây trên Dãy Cardwell, nằm gần bờ biển giữa Townsville và Cairns.

Khi phóng to hình ảnh, nhiều người cho rằng nó trông giống chiếc máy bay Airbus A320 hoặc Boeing 737 tiêu chuẩn vẫn còn khá nguyên vẹn. Cả hai loại máy bay này đều được các hãng hàng không sử dụng thường xuyên để chở hành khách.

Một số ý kiến cho rằng máy bay có màu xám kim loại, có vẻ như đang quay về phía nam, hướng có thể đưa chiếc máy bay về Townsville.

Bí ẩn 'máy bay ma' phát hiện trên Google Maps
Phóng to hình ảnh Google Maps trông giống một chiếc máy bay

Cơ quan an toàn hàng không Australia cho biết họ không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc có máy bay phản lực chở khách bị mất tích.

"Chúng tôi nghi ngờ rằng hiện tượng này được gọi là hình ảnh ma", Cơ quan an toàn hàng không Australia (CASA) chia sẻ.

Được biết, nhiều thông tin, báo cáo ghi nhận hình ảnh 'ma' thỉnh thoảng xuất hiện trên Google Maps. Năm 2016, người dùng Google Maps chia sẻ thông tin về việc nhìn thấy hình ảnh chiếc máy bay ở đáy hồ Harriet, bang Minnesota, Mỹ.

Năm ngoái, người dùng thậm chí còn phát hiện ra một hòn đảo ma bí ẩn ngoài khơi bờ biển Australia. Ước tính, hòn đảo dài khoảng 24 km, rộng 5 km. Những gì nhìn thấy được trên Google Maps là một đường viền chấm.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp, nhờ sử dụng Google Maps để làm sáng tỏ những bí ẩn.

Năm 2019, người dùng Google Maps phát hiện hình ảnh về một chiếc ô tô ngập nước ở Florida, Mỹ. Sau khi báo cảnh sát, họ đến hiện trường thì tìm thấy thi thể không còn nguyên vẹn của một người đàn ông đã mất tích hơn 20 năm trước.

Người đàn ông mất tích có tên là William Moldt, đi khỏi ngôi làng Wellington, Florida ở tuổi 40 vào năm 1997. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy William Moldt là lúc ông đang đi về nhà từ một câu lạc bộ. Chiếc ô tô rơi xuống ao sau khi William Moldt bị mất kiểm soát.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn 'máy bay ma' phát hiện trên Google Maps
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO