Bí ẩn màn encore đầu tiên của aespa đến giờ vẫn 'mất tích': SM bị nghi ngờ yêu cầu Music Core giấu nhẹm video?

Snowie,| 17/10/2021 18:07

Rất nhiều fan aespa và Knet tự hỏi màn encore của aespa sau chiếc cúp No.1 cho 'Savage' tại Inkigayo vì sao vẫn chưa được nhà đài MBC đăng tải

Kể từ sau khi debut vào tháng 11/2020, tính đến nay aespađã trở thành nhóm nữ Kpop gen 4 thành công nhất dù tuổi nghề vẫn còn rất trẻ. Đặc biệt màn comeback vào hôm 5/10 với mini album đầu tay 'Savage' và ca khúc chủ đề cùng tên đã tạo nên một cơn sốt khi nhóm đạt được cả Perfect All-kill trên các BXH nhạc số với 'Savage' và ghi nhận doanh số album bán ra hơn 300.000 bản.

Với thành tích nhạc số và album ấn tượng như vậy, aespa được dự đoán sẽ ẵm rất nhiều cúp No.1 tại các show âm nhạc Hàn Quốc trong tuần này. Và quả nhiên tính đến thời điểm hiện tại, 4 cô gái nhà SM đã đạt cúp No.1 tại Show Champion, Music Bank, Music Core và Inkigayo. Tuy nhiên màn nhận cúp tại Music Core là đáng chú ý nhất bởi đó sẽ là lần đầu tiên fan được xem nhóm diễn encore ăn mừng chiến thắng, nhưng cuối cùng điều đó lại không như mong đợi?

Cụ thể trong tập phát sóng ngày 16/10 của show Music Core (MBC), ca khúc 'Savage' của aespa đã được đề cử No.1 bên cạnh 2 đối thủ là 'Queendom' của Red Velvet và 'LOCO' của ITZY. Cuối cùng aespa đã giành chiến thắng với một số điểm rất 'khủng' là 9.099 điểm. Đây cũng là kỷ lục điểm số cao nhất mà một bài hát từng giành chiến thắng với hệ thống tính điểm hiện nay của Music Core.

Trong tuần này aespa đã giành được 4 chiếc cúp, tuy nhiên sân khấu tại Music Core mới là sân khấu nhóm góp mặt quảng bá và trình diễn. Chính vì vậy rất nhiều người đã mong đợi có thể xem màn trình diễn encore của nhóm. Tuy nhiên trong phần lên sóng chương trình, aespa chỉ cầm mic hát được một câu đầu phần encore thì đã bị cắt sóng.

Đoạn phát sóng aespa nhận cúp No.1 cho 'Savage' trên Music Core 

Việc phần encore của nghệ sĩ bị cắt khi lên sóng cũng là chuyện bình thường vì nhà đài cũng cần phải đảm bảo thời lượng cho các chương trình tiếp theo. Các fan cũng không có gì phải lo lắng bởi theo đúng thông lệ, MBC Music Core sẽ sớm đăng tải bản fancam full màn encore 'Savage' của aespa lên trên kênh Youtube.

Tuy nhiên điều mà nhiều người không ngờ đến đã xảy ra: Đến nay bản full màn encore của nhóm nữ tân binh nhà SM vẫn 'mất tích'. Ban đầu nhiều người còn cho rằng MBC có sự chậm trễ, tuy nhiên nhà đài này thậm chí đã đăng cả bản fancam nhóm và fancam cá nhân của 4 thành viên cho màn trình diễn 'Savage' rất đầy đủ. Nhưng bản fancam encore như bao nghệ sĩ khi chiến thắng khác lại không thấy đâu.

Nhà đài MBC đã đăng tải bản fancam màn trình diễn 'Savage' của aespa, nhưng bản encore thì lại không thấy đâu? 

Chính điều này đã làm dấy lên không ít nghi ngờ từ netizen. Theo đó bản chất các màn encore vốn là để nghệ sĩ ăn mừng chiến thắng và hát vui vẻ cùng nhau. Tuy nhiên khi vấn đề kỹ năng vocal của idol Kpop ngày càng nghiêm trọng, các sân khấu encore lại trở thành nơi mà netizen đánh giá, soi kỹ khả năng hát live của các ca sĩ. Vì sân khấu encore sẽ không phát bản thu AR (bản thu sẵn nhạc và giọng ca sĩ) mà hoàn toàn chỉ là MR (chỉ có giai điệu bài hát được phát lên).

SM từ trước đến nay nổi tiếng là đào tạo ra được những vocal đỉnh của đỉnh trong Kpop. nhưng đồng thời công ty này cũng thường vấp phải những tranh cãi rất khó hiểu. Đó là họ thường xuyên bắt 'gà nhà' hát lipsync, hát Live AR (hát giả live). Một số người cho rằng công ty lo sợ idol sẽ mắc lỗi khi hát và sẽ bị chỉ trích nên đành tìm cách để các idol có màn trình diễn hoàn mỹ nhất có thể.

Với tình huống đó, nhiều netizen cho rằng SM đã yêu cầu MBC không đăng tải fancam full màn encore của aespa vì sợ nhóm nhạc tân binh sẽ bị chỉ trích nếu màn hát live không hoàn hảo. Netizen cũng thừa nhận rằng hiện tại các idol Kpop đều chịu áp lực hát encore rất lớn, và chắc chắn một khi bản fancam của aespa được tung ra thì sẽ gây nên một cuộc bùng nổ tranh luận.

Một số bình luận của Knet:

- Tôi là một non-fan và tôi chưa bao giờ xem họ biểu diễn live nên tôi khá tò mò. Tôi muốn xem thử cách họ sẽ lên những nốt cao ở phần cuối như thế nào.

- Việc chờ đợi encore của aespa cũng rất đáng sợ đó. Nếu họ làm sai dù chỉ một chút thì sẽ bị hứng đủ gạch đá cho xem!

- Đúng vậy ㅋㅋㅋ Họ có lẽ đang sợ hãi về mớ hỗn độn mà bản encore sẽ tạo ra. Tôi cảm thấy như họ đã thấy những gì đã xảy ra với TWICE. Bất cứ điều gì họ làm, mọi người đều sẽ soi kỹ và sẽ chỉ trích. Có nhiều antifan mong ngóng encore hơn cả fan. 

- Có nhiều trường hợp hát live không tốt mà vẫn bị đăng video vào lúc 8h tối đó thôi, vì sao hôm nay lại trễ thế nhỉ? Tôi biết rõ lịch đăng vì tôi xem các video của MC WooJooHo nhiều lắm... Vậy nên hôm nay thật sự tò mò đó! 

- aespa hát live khá ổn, nhưng vấn đề là họ chưa từng hát live một cách hoàn thiện trên sân khấu bao giờ. 

- Tôi chưa bao giờ nghe họ live nên tôi chỉ đơn giản là tò mò. Tôi cũng không nghĩ tôi sẽ chỉ trích họ chưa bao  nếu họ không thể biểu diễn nốt cao. Tôi biết hát live khó như thế nào mà. 

- SM dường như đang chặn nó. Thấy sân khấu cần encore mà lại bị cắt đột ngột rất đáng ngờ. Còn bản fancam full thì không thấy đâu! 

- Nhưng NingNing đã nhấn mạnh điều này rất nhiều lần (như ảnh bên dưới), vì vậy tôi cảm thấy như video màn trình diễn của SM thực sự đã được họ hát live. Vậy tại sao mọi người vẫn nói rằng họ chưa bao giờ biểu diễn live? Trong video hậu trường, nhạc đột nhiên bị ngắt và bạn thậm chí có thể nghe thấy giọng của họ vẫn hát... Tất nhiên, họ đã quay video này nhiều lần để đảm bảo nó hoàn hảo, vì vậy tôi cũng không coi video đó là video live 100%, nhưng thật kỳ lạ là có những người phủ nhận aespa có thể hát live.

NingNing: 'Mọi người ơi, aespa thật sự hát live đó!'

Tuy nhiên nhiều fan aespa lại rất tự tin vào kỹ năng vocal của 4 thành viên. Họ cho biết aespa đã có dịp thể hiện kỹ năng hát live của họ trong một số show truyền hình hay trên radio, và không có lý do gì để nhóm phải bị chỉ trích hay bắt bẻ chuyện hát encore. Thậm chí trên Twitter, chính các fan aespa còn yêu cầu MBC 'nhả' ngay bản full encore để tránh việc aespa bị netizen cà khịa là 'nhóm nhạc giấu nhẹm màn hát live'.

Fan liên tục yêu cầu MBC đăng tải bản full encore của aespa 

Fan rất tin tưởng vào khả năng hát live của aespa 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn màn encore đầu tiên của aespa đến giờ vẫn 'mất tích': SM bị nghi ngờ yêu cầu Music Core giấu nhẹm video?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO