BH Media trao 1 tỷ cho ai chứng minh được kinh doanh 'Tiến Quân Ca'

06/11/2021 06:32

Sau khi bị lên án sử dụng bản quyền trái phép, BH Media đã có những thông tin mới nhất với truyền thông.

Vừa qua, các nghệ sĩ cùng dư luận đã không khỏi bức xúc trước việc đơn vị BH Media nắm quyền sở hữu bản quyền các ca khúc như Quốc Ca, video Quốc tang hay loạt các sản phẩm âm nhạc là chất xám của nghệ sĩ. Trước những tranh cãi liên quan đến vấn đề này, mới đây, đại diện BH Media đã thông tin đến truyền thông để làm rõ sự việc.


VTV lên án việc BH Media sử dụng bản quyền trái phép

BH Media khẳng định hình ảnh kênh YouTube VTV1 bị đánh bản quyền là kênh YouTube giả mạo

Phía đại diện BH Media khẳng định video Quốc tang được VTV phản ánh là đơn vị này nắm bản quyền thực chất đã sử dụng hình chụp màn hình một kênh YouTube giả mạo VTV1.

Phía đơn vị này cho biết, đối với việc quét bản quyền tự động của YouTube, khi gửi thư thông báo xác nhận bản quyền, hệ thống tự động của YouTube chắc chắn sẽ dẫn chính xác tên của video.


BH Media khẳng định, hình ảnh được VTV dẫn chứng là kênh YouTube giả mạo VTV1

Đại diện BH Media chia sẻ: "Với hình ảnh minh họa được sử dụng, có sự bất nhất về tên của video được nhắc đến trong tiêu đề và trong phần nội dung thư. Khi nhận thấy những điểm bất thường trong hình ảnh minh họa này, BH Media đã rà soát trên hệ thống nhưng không thể tìm được video nào giống như trong hình ảnh minh họa.

Qua kiểm tra rà soát trên YouTube, chúng tôi thấy kênh VTV1 này do Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông đa phương tiện 5G (5G Network) tạo ra - là kênh kinh doanh bất hợp pháp nhiều nội dung của VTV. Không chỉ vậy, 5G Network còn ngang nhiên liên hệ YouTube để xin dấu tick xác thực cho kênh YouTube VTV1 giả mạo này".


BH Media chụp màn hình dẫn chứng một video thuộc kênh YouTube “VTV1” giả mạo với ID là IhFsDdWVDb4


Đơn vị này cho hay: "Khi chúng tôi dùng ID IhFsDdWVDb4 để kiểm tra trong hệ thống của YouTube thì nhận thấy kênh VTV1 giả mạo này nằm trong network của 5G"

BH Media cho biết: Đơn vị giả mạo kênh YouTube của VTV1 cũng chính là đơn vị làm kênh YouTube cho nhạc sĩ Giáng Son?

Đại diện BH Media cho hay: "Khi nhấn vào đường link của kênh VTV1 giả mạo này, có thể thấy kênh đã được đổi tên thành kênh TIN TỨC 24H MỚI NHẤT. Kênh này hiện vẫn đang tiếp tục đăng tải các video tin tức và áp dụng việc khai thác doanh thu kiếm tiền.

Thông tin trên mô tả kênh VTV1 giả mạo được BH Media chụp lại vào tháng 11/2020 hoàn toàn trùng khớp với thông tin trong phần mô tả kênh đang hiển thị trên kênh TIN TỨC 24H MỚI NHẤT hiện tại. Kênh TIN TỨC 24H MỚI NHẤT có hiển thị thông tin liên lạc là e-mail của 5G Network. Thật trùng hợp, 5G Network là đơn vị làm kênh YouTube cho nhạc sĩ Giáng Son. E-mail của 5G Network trùng khớp với e-mail liên lạc trên kênh của nhạc sĩ Giáng Son".


Phía đơn vị BH Media đưa dẫn chứng để khẳng định việc Đơn vị 5G Network đã làm kênh YouTube cho nhạc sĩ Giáng Son

Phía BH Media nói thêm: "Chúng tôi ngờ rằng nhạc sĩ Giáng Son đã không được 5G Network tư vấn đầy đủ và chính xác về bản quyền âm nhạc trên YouTube dẫn tới hiểu nhầm rằng chúng tôi 'đánh gậy bản quyền', 'kiện bản quyền' khi chị upload bản ghi 'Giấc Mơ Trưa' lên YouTube.

Chúng tôi nhấn mạnh, thông báo xác nhận bản quyền mà nhạc sĩ Giáng Son nhận chỉ là hoạt động quét bản quyền tự động của YouTube mà bất kì người làm kênh YouTube nào cũng biết. Việc quét bản quyền này có tác dụng bảo vệ bản quyền cho những chủ sở hữu các bản ghi hình, ghi âm hợp pháp đã đăng ký trên YouTube. Nhờ sức mạnh của hệ thống quét này mà BH Media mới phát hiện ra những kênh giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam".

BH Media sẵn sàng trao thưởng 1 tỷ cho ai chứng minh được BH Media khai thác lợi nhuận trên các video có chứa bản ghi âm "Tiến Quân Ca"

Về trường hợp BH Media bị lên án vì nắm quyền sở hữu ca khúc Tiến Quân Ca, phía đơn vị cho biết: "BH Media xin khẳng định, chúng tôi chỉ là đơn vị được ủy quyền cho quản lý và phát hành bản ghi 'Tiến Quân Ca' trên YouTube. Bản ghi này không bật nút kiếm tiền và để cho người dùng sử dụng miễn phí.

Đối với bản ghi âm 'Tiến Quân Ca' do Hồ Gươm Audio sản xuất và phát hành, chính sách trên hệ thống Content ID mà BH Media đang áp dụng là theo dõi (track) chứ không phải kiếm tiền.

Nhưng BH Media vẫn luôn phải đảm bảo quét bản quyền để tránh những người dùng sử dụng bản ghi 'Tiến Quân Ca' của Hồ Gươm vào những mục đích xấu. Đó chính là trách nhiệm của BH Media.

BH Media sẽ có những hành động pháp lý phù hợp để bảo vệ tổ chức của mình. Đồng thời, BH Media sẵn sàng trao thưởng 1 tỷ đồng cho những ai chứng minh được rằng BH Media khai thác lợi nhuận trên các video có chứa bản ghi âm 'Tiến Quân Ca' do Hồ Gươm Audio sản xuất và phát hành".


Hình ảnh BH Media công khai nhằm chứng minh việc bản ghi âm "Tiến Quân Ca" do Hồ Gươm Audio sản xuất và phát hành, chính sách trên hệ thống Content ID mà BH Media đang áp dụng là theo dõi (track) chứ không phải kiếm tiền


BH Media cho hay, phía đơn vị sẵn sàng trao thưởng 1 tỷ đồng cho những ai chứng minh được rằng BH Media khai thác lợi nhuận trên các video có chứa bản ghi âm "Tiến Quân Ca".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BH Media trao 1 tỷ cho ai chứng minh được kinh doanh 'Tiến Quân Ca'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO