Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia

15/02/2021 07:55

Hai bàn thắng của Benzema và Kroos đã giúp Real Madrid hạ Valencia 2-0 trên sân Di Stefano ở vòng 23 La Liga. Đoàn quân HLV Zidane vươn lên vị trí thứ hai và chỉ kém Atletico 5 điểm.

Những chiến thắng liên tiếp của Atletico và Barcelona khiến Real Madrid chịu nhiều áp lực. Nếu không thể vượt ải Valencia, "Kền kền trắng" sẽ gặp khó trong cuộc đua vô địch La Liga.

Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia - 1

Benzema mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 12

Với quyết tâm cao độ, Real Madrid đẩy cao đội hình ngay từ sớm và nỗ lực của họ đã được đền đáp, với bàn thắng mở tỷ số cho Benzema, giúp đội chủ nhà chơi tự tin hơn ở thời gian còn lại.

Cuối hiệp 1, Kroos ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid. Dù tạo thêm nhiều cơ hội ở hiệp 2, nhưng Real Madrid không thể ghi thêm bàn thắng nhưng tỷ số 2 bàn cách biệt đủ khiến HLV Zidane hài lòng.

Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia - 2

Benzema luôn duy trì được phong độ ổn định dưới thời HLV ZIdane

Chiến thắng quan trọng này giúp Real Madrid vươn lên vị trí thứ hai La Liga với 49 điểm/23 trận. Atletico vẫn dẫn đầu với 54 điểm/21 trận, còn Barcelona xếp thứ ba với 46 điểm/22 trận.

Trước Valencia được đánh giá cao, HLV Zidane tung ra sân đội hình mạnh nhất. Modric, Casemiro, Kroos chơi ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Asensio, Benzema và Vinicius.

Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia - 3

Toni Kroos nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid ở cuối hiệp 1

Real Madrid nhập cuộc đầy quyết tâm và muốn tìm kiếm bàn thắng sớm. HLV Zidane cần chiến thắng 5-1 như cái cách Barcelona hạ Alaves để vượt mặt đối thủ và san bằng cách biệt hiệu số bàn thắng.

Với lợi thế sân nhà và sự vượt trội về đẳng cấp, Real Madrid nhanh chóng nắm quyền kiểm soát thế trận. Valencia chọn lối chơi phòng ngự phản công và khá bị động trước sức ép từ đối thủ.

Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia - 4

Real Madrid duy trì thế trận áp đảo trước Valencia trong suốt 90 phút

Áp lực của Real Madrid nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 12, Karim Benzema có pha dứt điểm đẳng cấp ngoài vòng cấm địa khiến thủ môn Domenech không kịp phản ứng, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Bàn thắng sớm giúp Real Madrid thi đấu hưng phấn hơn còn Valencia cũng cố gắng giành lại thế trận và tung ra những pha dứt điểm về phía cầu môn của Courtois nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia - 5

Mendy đưa bóng vào lưới Valencia ở phút 64, nhưng VAR xác định hậu vệ phải Real Madrid đã việt vị

Trong quãng thời gian tiếp theo của hiệp 1, riêng Benzema có ít nhất 2 cơ hội nữa để ghi bàn ở trận này nhưng đều không tận dụng thành công. Vinicius chơi đầy năng nổ bên cánh trái, nhưng các cú dứt điểm của anh đều thiếu chính xác.

Ba phút trước khi kết thúc hiệp 1, từ pha trả bóng lại của Lucas Vazquez bên cánh phải, Kroos dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ môn Domenech giúp Real Madrid dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu.

Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia - 6

HLV Zidane hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Bước sang hiệp 2, đoàn quan HLV Zinedine Zidane tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Valencia. Los Che cũng chơi đôi công cùng đội chủ nhà, nhưng họ không tạo ra được tình huống nào thực sự đáng chú ý.

Mành lưới của đội khách đã rung lên lần thứ 3 ở phút 64 sau cú đá quyết đoán của hậu vệ Ferland Mendy. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Mendy đã việt vị.

Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia - 7

Dù đá nhiều hơn 2 trận, nhưng Real Madrid chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico 5 điểm

Real Madrid chơi chắc chắn ở những phút còn lại và bảo toàn chiến thắng 2-0 chung cuộc trên sân Di Stfeano. Đoàn quân HLV Zidane đã sẵn sàng đua vô địch La Liga cùng Atletico và Barcelona.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Nacho, Mendy, Modric (Isco 79), Casemiro, Kroos, Asensio (Arribas 71), Benzema (Mariano 79), Vincius Jr

Bàn thắng: Benzema 12, Kroos 42

Valencia: Domenech, Correia, Gabriel, Ferreira, Gaya, Wass (Lee 64), Rabic, Soler (Oliva 64), Guedes (Musah 46), Gomez (Cutrone 83), Vallejo (Gameiro 46)

Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia - 8

Bảng xếp hạng tạm thời La  Liga

Thùy Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Benzema và Kroos lập công, Real Madrid đánh bại Valencia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO