Bênh vực mẹ đẻ, chồng nói sẵn sàng ly hôn với tôi

MINH AN (t/h)| 19/06/2024 07:42

Khi tôi to tiếng, chồng không ngần ngại cho tôi một cái bạt tai và tuyên bố nếu tôi còn có thái độ này với mẹ anh thì hãy chờ mà ký đơn ly hôn.

Tôi và anh quen nhau khi làm cùng công ty, sau một tháng chúng tôi hẹn hò và rồi về ở cùng. Trước tôi, anh cũng đã có 2 mối tình, còn tôi có một vài mối tình trước khi đến với anh.

Chúng tôi yêu nhau nhưng chưa nghĩ gì đến chuyện tương lai. Rồi tôi có bầu và chúng tôi kết hôn, cuộc hôn nhân diễn ra êm đềm, đôi khi có những vết gợn, như chuyện anh bênh vực mẹ đẻ anh một cách vô lý, chuyện đó làm tôi khó chịu; hoặc những lần anh đi nhậu về muộn tôi gọi không thấy nghe máy.

hoa-hong2.jpeg
Chồng luôn bênh vực mẹ anh một cách đầy vô lý khiến tôi khó chịu. Ảnh minh họa.

Rồi mọi thứ cứ trôi đi, những lần ấy tôi luôn thấy anh gần như sẵn sàng bỏ mẹ con tôi để về quê sống với mẹ anh.

Anh sinh ra trong một gia đình bố mẹ ly thân từ khi còn nhỏ, anh sống với mẹ, bố vẫn yêu thương anh, anh nghĩ nếu chia tay tôi thì đứa con của chúng tôi cũng sẽ không có cảm giác mất mát gì, vẫn hạnh phúc như anh vì có vòng tay của mẹ, của các bác.

Xem thêm: Thầm trách mẹ chồng chèn ép nhiều năm, con dâu khóc nấc hối hận khi xem xong cuốn sổ ghi chép

Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ là chúng tôi sẽ chia tay nhau, sẽ để đứa con của mình sống thiếu cha hoặc mẹ. Nhìn đứa con của tôi mới vài tháng tuổi ngây thơ, đôi mắt to tròn, bập bẹ mấy tiếng, tôi không cầm lòng được.

Thế nhưng mâu thuẫn giữa tôi và mẹ anh ngày càng nhiều. Mẹ anh ở quê đi chơi suốt, cho dù tôi có mở lời nhờ bà lên trông con giúp để tôi yên tâm đi làm nhưng bà từ chối ngay, cũng chẳng mấy khi thấy bà quan tâm tới con cháu.

Xem thêm: Mẹ chồng đột nhiên tốt bất thường, con dâu tức điên khi phát hiện sự thật

Mẹ chồng luôn biết cách khiến tôi phải khổ sở, mệt mỏi. Thỉnh thoảng, mẹ lại gọi điện cho tôi khóc lóc, thậm chí van xin. Bởi mẹ đang quá ham mê cờ bạc, vay nợ khắp nơi. Thấy mẹ khổ sở, chốc lát lại có người gọi điện đòi nợ, tôi cũng đành lấy một phần tiền tiết kiệm đưa cho mẹ.

hoa-hong5.jpeg
Mẹ chồng tôi ham mê cờ bạc khiến vợ chồng tôi rất khổ tâm. Ảnh minh họa.

Đỉnh điểm có lần số nợ của mẹ lên đến 200 triệu đồng, những người kia còn đến công ty làm phiền tôi. Tôi không thể chịu nổi, cãi nhau to với mẹ chồng. Trong nước mắt, tôi gào lên: "Đây là lần cuối con đưa tiền cho mẹ trả nợ. Mẹ sống tử tế đi, đừng làm khổ bọn con nữa. Mẹ xem mẹ có ra dáng làm mẹ không?".

Sau lần đó, mẹ có vẻ rất tự ái và không liên lạc với tôi nữa. Còn chồng tôi thì khỏi phải nói anh giận tôi thế nào.

Anh còn nói tôi là thứ con dâu hỗn láo và giận không nói chuyện với tôi cả tháng trời. Dù buồn bực, biết mình đã nói lời làm tổn thương mẹ, tôi cũng không còn cách nào. Tôi mong những lời đó của mình sẽ "thức tỉnh" mẹ. Và đúng là nửa năm nay, mẹ không còn nhờ tôi trả nợ cho nữa, tôi thực sự mừng thầm.

Tuy nhiên, yên tâm về phần mẹ, tôi lại lo lắng với chồng mình. Anh gần đây có một số biểu hiện khá lạ. Thay vì nghe điện thoại trước mặt tôi như trước, anh thường xuyên đi ra ngoài khi có chuông gọi, thậm chí còn nói bé để tôi không nghe thấy.

Tiền lương hàng tháng anh cũng đưa cho tôi ít dần. Vì anh là người kiếm tiền chính trong gia đình, lại có nhiều công việc làm ăn, xưa nay không bao giờ hỏi tôi về chuyện chi tiêu trong nhà nên tôi cũng không dám thắc mắc gì. Song linh tính mách bảo tôi, chồng mình có vẻ... đang có nhân tình bên ngoài.

Tôi quyết định để ý, tìm hiểu về cuộc sống của chồng nhiều hơn. Nhân một lần anh vừa nghe điện thoại đã hốt hoảng chạy ra ngoài, tôi liền lén chạy xe theo sau anh. Anh dừng lại ở một quán cà phê, người gặp anh là phụ nữ.

Tôi cố căng hết hai mắt để xem đó là ai. Không thể tin được, đó chính là mẹ anh. Dù nhìn từ xa, tôi vẫn thấy dáng vẻ mẹ tôi đang mếu máo. Tôi chầm chậm tiến lại gần, ngồi cách họ vài bàn để có thể nghe chuyện. Và rồi nghe được lời nào, tôi cảm thấy đau đớn như bị ai xát muối vào tim lời đó. Bà lại tìm đến chồng tôi và bảo anh trả nợ cho bà.

Chồng tôi chẳng có cô bồ, nhân tình bên ngoài nào hết. Những cuộc điện thoại lén lút, số tiền gửi về nhà ít dần đều từ mẹ anh mà ra.

Không thể giữ bình tĩnh, tôi lao ra và nói xin bà đừng làm khổ chồng tôi thêm được nữa. Vậy mà không ngần ngại chồng cho tôi một cái bạt tai và tuyên bố nếu tôi còn có thái độ này với mẹ anh thì hãy chờ mà ký đơn ly hôn.

Bởi lẽ, mình mẹ tần tảo nuôi anh khôn lớn và nghĩa vụ của anh là phải báo hiếu mẹ. Tôi nên làm thế nào bây giờ? Tôi thực sự khổ tâm qúa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bênh vực mẹ đẻ, chồng nói sẵn sàng ly hôn với tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO