Bệnh viện Quân y 175 cử 150 y, bác sĩ hỗ trợ TP Hồ Chí Minh điều trị bệnh nhân Covid-19

08/07/2021 15:02

QĐND Online – Ngày 8-7, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, được sự nhất trí của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, bệnh viện quyết định cử 150 y, bác sĩ hỗ trợ ngành y tế thành phố trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh điều trị bệnh nhân Covid-19.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 đã nhanh chóng triển khai quyết liệt các giải pháp để ngăn chặn, không cho dịch bệnh xâm nhập vào bệnh viện. Đơn vị nhanh chóng thành lập phòng khám tiền phương, tổ chức khám sàng lọc, tầm soát, xét nghiệm, cho tất cả các đối tượng trước khi vào bệnh viện, kể cả cán bộ, công nhân viên của bệnh viện, đã tạo sự an toàn tuyệt đối cho bệnh viện trong suốt thời gian qua. Đồng thời, bệnh viện xác định phải bảo đảm “mục tiêu kép” vừa thu dung, cấp cứu, điều trị, vừa triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Để thích ứng với tình hình thực tế, bệnh viện đã thay đổi hình thức, thời gian làm việc, áp dụng các mô hình, sắp xếp, bố trí nhân lực phù hợp.

Người dân đến Bệnh viện Quân y 175 để xét nghiệm sàng lọc.

Xác định vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Bệnh viện Quân y 175 đã cử hàng trăm cán bộ, y bác sĩ tham gia hỗ trợ các địa phương triển khai hoạt động tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, đặc biệt là địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh biên giới Tây Nam (hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho hơn 55.000 trường hợp, hỗ trợ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 15.000 lượt người). Hiện Bệnh viện Quân y 175 cũng là một địa chỉ thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm nhanh kháng nguyên, xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR theo danh sách công bố của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh.

Thực hiện lấy mẫu test nhanh tại Bệnh viện Quân y 175.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện nay, nhất là các ca mắc Covid-19 vẫn tăng, Bệnh viện Quân y 175 đã quyết định cử lực lượng chi viện cho y tế thành phố gồm 50 bác sĩ và 100 điều dưỡng. Đội ngũ này đều có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm trong quá trình tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đây còn là những y, bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia vào tuyến đầu phòng, chống dịch của thành phố để chung tay cùng các ngành, các cấp sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG – TRẦN CHÍNH

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quân y 175 cử 150 y, bác sĩ hỗ trợ TP Hồ Chí Minh điều trị bệnh nhân Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO