Bệnh viện Quân y 105 đưa vào sử dụng máy xạ hình SPECT/CT thế hệ mới và hệ thống oxy cao áp buồng đơn

02/07/2021 10:38

Sáng 2-7, Đại tá Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 105 (Tổng cục Hậu cần) cho biết, bệnh viện đã chính thức triển khai một số kỹ thuật mới, hiện đại thuộc lĩnh vực y học hạt nhân, nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị bệnh.

Máy chụp xạ hình kết hợp SPECT/CT tại Bệnh viện Quân y 105.

Cụ thể, Bệnh viện Quân y 105 đã lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp xạ hình kết hợp (Hybrid system) SPECT/CT tiên tiến nhất hiện nay. Đây là hệ thống thiết bị “hai trong một”, kết hợp bởi máy chụp xạ hình cắt lớp bằng tia Gamma (SPECT) và máy chụp cắt lớp điện toán (CT). Hệ thống này cho phép bác sĩ chủ động chụp phẳng hoặc chụp cắt lớp để có hình ảnh tổng thể (2 chiều hoặc 3 chiều) cùng với hiệu chỉnh sự suy giảm phóng xạ, phác họa chi tiết về bệnh lý toàn thân hoặc một khu vực của cơ thể, qua đó để tìm các tổn thương di căn và đánh giá tiến triển của di căn ung thư trong quá trình diễn biến của bệnh.

Hiện nay, Bệnh viện Quân y 105 là một trong số ít các bệnh viện trên cả nước sở hữu hệ thống máy SPECT/CT, áp dụng kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh không xâm lấn, không gây đau, chính xác, an toàn và đem lại hiệu quả cao trong điều trị cho người bệnh.

Hệ thống oxy cao áp buồng đơn vừa được Bệnh viện Quân y 105 đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 105 còn triển khai hệ thống oxy cao áp buồng đơn. Hệ thống này giúp người bệnh được thở oxy nguyên chất hoặc hỗn hợp khí giàu oxy dưới điều kiện áp suất cao, có tác dụng hiệu quả điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, như: Các di chứng tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, bệnh rối loạn tiền đình, đau đầu, mất ngủ dài ngày, bệnh điếc cấp tính, giảm thị lực đột ngột, bệnh ngộ độc oxyd carbon, các vết thương, vết loét lâu liền và các chất độc khác, cùng một số bệnh liên quan đến xương khớp...

Với việc đưa vào sử dụng máy xạ hình SPECT/CT thế hệ mới và hệ thống oxy cao áp buồng đơn, đến nay Bệnh viện Quân y 105 đã có tương đối đầy đủ các trang, thiết bị kỹ thuật hiện đại phục vụ chẩn đoán và điều trị theo tiêu chí bệnh viện hạng một tuyến chiến lược của Bộ Quốc phòng.

Tin, ảnh: QUANG HƯỞNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quân y 105 đưa vào sử dụng máy xạ hình SPECT/CT thế hệ mới và hệ thống oxy cao áp buồng đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO