Bệnh viện Mắt TP.HCM xin giảm nhẹ tội cho cựu giám đốc

29/11/2022 22:05

Đại diện Bệnh viện Mắt cho rằng, không có cơ sở xác định chính xác số tiền thiệt hại, con số thiệt hại hơn 14,2 tỷ đồng là quan điểm của VKS, bệnh viện không có ý kiến và xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.

Chiều 29/11, phiên xét xử đối với cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM Nguyễn Minh Khải và các thuộc cấp tiếp tục phần thẩm vấn.

Trước đó, VKS bất ngờ thay đổi bị hại của vụ án ngay tại phiên tòa. Theo đại diện VKS, bị hại trong vụ án là Bệnh viện Mắt thay vì hai đối tượng được cáo trạng xác định là Quỹ Bảo hiểm y tế và người bệnh.

Có mặt tại phiên xử chiều ngày 29/11, đại diện Bệnh viện Mắt cho rằng, không có cơ sở xác định chính xác số tiền thiệt hại. Do đó, con số thiệt hại hơn 14,2 tỷ đồng là quan điểm của VKS, bệnh viện không có ý kiến và chờ đợi phán quyết từ toà án.

Các bị cáo tại tòa

Đồng thời, phía bệnh viện cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo căn cứ trên những đóng góp của họ đối với xã hội nói chung và Bệnh viện Mắt TP.HCM nói riêng.

Theo người đại diện này, các bị cáo đều là các viên chức, lãnh đạo tài năng, có chuyên môn giỏi, tâm huyết, đã công tác trong ngành hơn 20 năm, có người công tác hơn 30 năm. Họ là những người thầy tâm huyết của bao thế hệ bác sĩ trẻ, đã đào tạo một đội ngũ cộng tác viên khắp các tỉnh thành phía Nam, sang Campuchia.

Trước đó, khi trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Nguyễn Minh Khải thừa nhận tội danh như cáo trạng đã truy tố, nhưng không đồng ý với kết quả thiệt hại từ sai phạm đấu thầu là hơn 14,2 tỷ đồng. Ngoài ra, bị cáo cho rằng, Bệnh viện Mắt không có thiệt hại về thực tế nên cáo trạng xác định bệnh viện này là bị hại là không đúng.

Bao biện cho sai phạm của mình, ông Khải khẳng định bản thân muốn chọn sản phẩm tốt nhất cho người bệnh về chức năng thủy tinh thể.

Theo truy tố, năm 2018, Bệnh viện Mắt tổ chức thực hiện gói thầu “mua sắm thủy tinh thể nhân tạo đơn tiêu năm 2018” để mua sắm vật tư phục vụ điều trị, khám chữa bệnh.

Khi thực hiện đấu thầu mua sắm, ông Khải và thuộc cấp đã làm trái quy định về đấu thầu để loại mặt hàng thủy tinh thể nhân tạo tương đương, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và có giá dự thầu thấp nhất, mua các mặt hàng thủy tinh thể có giá dự thầu cao.

Trong cáo trạng xác định, hành vi của ông Khải và thuộc cấp đã khiến bệnh viện và người bệnh phải chi trả chênh lệch hơn 14,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, VKS đã thay đổi bị hại, theo đó bị hại được xác định là Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Mắt TP.HCM xin giảm nhẹ tội cho cựu giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO