Bệnh viện lên tiếng vụ mẹ định gói thi thể con vào bọc xốp đưa về quê

Phạm Diện| 26/10/2023 17:53

Trước thông tin mẹ định gói thi thể con vào bọc xốp mang về quê mai táng gây xôn xao mạng xã hội, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương đã thông tin về vụ việc trên.

Chiều 26/10, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương thông tin về vụ việc mẹ định gói thi thể con vào bọc xốp, mang về quê lo mai táng gây xôn xao mạng xã hội trong những ngày gần đây.

Theo đó, ngay sau khi xuất hiện thông tin bệnh nhi là con của chị T.T.T. (SN1987), tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, không có tiền đưa về quê khiến người mẹ định gói thi thể con vào bọc xốp, Ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu Khoa Sơ sinh xác nhận lại thông tin, đồng thời tường trình làm rõ toàn bộ sự việc.

Bệnh viện lên tiếng vụ mẹ định gói thi thể con vào bọc xốp đưa về quê - 1

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (Ảnh: Phạm Diện).

Theo Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, chị T. đến thăm khám tại bệnh viện vào lúc gần 10h ngày 25/9, sau đó, sinh mổ bé trai 32 tuần 6 ngày. Chẩn đoán lúc sinh: Suy hô hấp/ TD bệnh màng trong/ Trẻ non tháng + Nhiễm trùng sơ sinh, nhẹ cân, ối xấu, sinh mổ + TD nhiễm trùng bào thai.

Trong quá trình nằm viện tại Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Bình Dương từ ngày 25/9 đến ngày 24/10, đội ngũ y bác sĩ tại khoa đã tích cực điều trị, hỗ trợ hô hấp, dịch truyền, kháng sinh, truyền hồng cầu lắng, plasma, tủa lạnh, tiểu cầu và hỗ trợ các vật tư y tế, sữa, tã,… cho bé trai trong khoảng thời gian điều trị.

Bệnh viện lên tiếng vụ mẹ định gói thi thể con vào bọc xốp đưa về quê - 2

Người mẹ đưa thi thể con về trên xe cứu thương (Ảnh: Phong Bụi).

Mọi chăm sóc đều do các bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Sơ sinh thực hiện. Tổng chi phí khi nằm viện của bé là hơn 33 triệu đồng (số tiền này được Bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ).

Các y bác sĩ đã cố gắng mọi nguồn lực để chăm sóc cũng như điều trị cho bệnh nhi. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên bé không qua khỏi.

Khi bé tử vong, khoa đã liên hệ với người nhà để thông báo. Thi thể bé được vệ sinh sạch sẽ, sau đó bàn giao cho cha mẹ đúng quy trình.

Thời điểm này, người nhà thông tin đã có người hỗ trợ xe đưa bé về quê an táng. Người nhà bé cũng được nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các mạnh thường quân là người nhà của bệnh nhân khác tại bệnh viện thời điểm đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện lên tiếng vụ mẹ định gói thi thể con vào bọc xốp đưa về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO