Bệnh viện FV TPHCM nói gì về tin đồn phát hiện bệnh nhân nhiễm Omicron?

NGUYỄN LY| 27/12/2021 12:51

TPHCM - Bệnh viện FV (TPHCM) xin khẳng định rằng, "Giấy xác nhận dương tính với COVID-19 bằng kỹ thuật PCR” đang xuất hiện trên mạng là hoàn toàn giả mạo cả về hình thức lẫn nội dung. Thông tin này không chỉ gây hoang mang mà còn ảnh hưởng đến hoạt động phòng chống dịch trên cả nước.

Trưa 27.12, Bệnh viện FV (TPHCM) gửi thông cáo báo chí xác nhận thông tin ngày 27.12.2021, trên mạng internet đang lan truyền một bản sao “Giấy xác dương tính với COVID-19 bằng kỹ thuật PCR”. Trong đó, thông tin rằng một bệnh nhân tên là “Lê Hoàng Duy Khang” thực hiện xét nghiệm ở Bệnh Viện FV và cho kết quả là “tái dương tính với biến thể SARS-CoV-2-OMICRON” có sử dụng tên và con dấu của Bệnh viện FV. Bệnh viên FV xác nhận đây là thông tin hoàn toàn giả mạo.

Hình ảnh được lưu truyền trên mạng
Bệnh viện FV (TPHCM) xác định thông tin này xuất hiện trên mạng là giả mạo.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu - Giám đốc Tiếp thị và Phát triển kinh doanh - cho biết: “Tại Bệnh Viện FV, chúng tôi không cấp "Giấy xác nhận dương tính với COVID-19 bằng kỹ thuật PCR” mà chỉ cấp “Giấy xác nhận âm tính với COVID-19 bằng kỹ thuật RT-PCR” có mã QR xác thực cho riêng từng mẫu xét nghiệm. Hệ thống dữ liệu của bệnh viện chúng tôi không có bệnh nhân nào tên là Lê Hoàng Duy Khang. Hiện tại, chúng tôi chưa có sinh phẩm (bộ kit) xét nghiệm tìm biến chủng Omicron”.

Cũng theo Bệnh viện FV, việc giả mạo tài liệu và lan truyền thông tin sai sự thật này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của Bệnh Viện FV mà còn gây hoang mang cho người dân, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới của cả nước.

Nguồn tin riêng của Lao Động tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM khẳng định, đây là tin đồn thất thiệt. “Bệnh viện FV không thực hiện giải trình tự gene” - người này cho biết.

Trước thông tin trên bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM - khẳng định: “Đây là vấn đề lớn, Bộ Y tế không giao cho bệnh viện này được phép giải trình tự gene nhằm xác định biến chủng Omicron nên chúng tôi cần làm rõ thêm thông tin này”.

TPHCM khẳng định, thực hiện Kế hoạch số 4192 với 8 hoạt động nhằm ứng phó với biến chủng mới Omicron của thành phố, ngành Y tế đang phối hợp với các sở, ngành, lực lượng chức năng triển khai đồng bộ 8 hoạt động này. Trong đó, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét và giải trình tự gene các ca mắc COVID-19 tại TPHCM. Tính đến nay, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm biến chủng mới Omicron.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện FV TPHCM nói gì về tin đồn phát hiện bệnh nhân nhiễm Omicron?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO