Bệnh viện FV, hai mươi năm với hành trình trọn niềm tin

Ngọc Lý| 09/04/2023 22:29

Hoạt động xuyên suốt trong hai thập kỷ và mang lại những giá trị y tế cao đẹp là những gì mà FV đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện trên con đường phát triển dịch vụ Y tế xứng tấm Quốc tế của Việt Nam.

hinh-bv-fv-6859-1656488720.jpg

Cuộc hành trình từ vùng đầm lầy vào 20 năm trước

FV được hình thành từ niềm hoài bão phát triển lĩnh vực y tế của một nhóm bác sĩ, luật sư vào thời điểm nước nhà Việt Nam kêu gọi các nguồn đầu tư nước ngoài lĩnh vực y tế, một ngành nghề đột phá về sau này.

Khi đó, bệnh viện được xây dựng tạm bợ giữa vùng đầm lầy hoang vắng và ít người biết đến ở khu Nam Sài Gòn, cho đến tháng 11/1997 bác sĩ Jean-Marcel Guillon đến Thành phố Hồ Chí Minh cùng với đội ngũ bác sĩ, luật sư và đội ngũ trẻ đất Việt quyết tâm dựng nên một cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế cho người dân.

16-bs-jean-marcel-guillon-chia-se-tai-buoi-hop-bao.jpg
Bác sỹ Jean-Marcel Guillon

Sau một chặng đường nỗ lực, giấc mơ ấy từng bước trở thành hiện thực vào ngày 20/6/2001, thời điểm khởi công xây dựng bệnh viện.

Ngày 11/3/2003, sau hơn 2 năm, FV chính thức hoạt động và trở thành bệnh viện 100% nguồn vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, cùng với thiết bị cơ sở vật chất hiện đại nhất và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Trong suốt hai thập kỷ không ngừng hoàn thiện, FV từng bước hướng đến hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu Châu Á”. Đồng thời, có được sự tin tưởng từ bệnh nhân và nhận được những đánh giá tốt về dịch vụ chăm sóc sức khỏe của các chuyên gia y tế trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, “8 yếu tố vàng” cốt lõi nâng cấp bệnh viện trong suốt quá trình hoạt động, đó là: văn hóa gia đình, niềm tin tuyệt đối vào y đức, đội ngũ quản lý xuất sắc, nhân viên trung thành và tận tâm, đội ngũ bác sĩ chuyên môn luôn lấy bệnh nhân làm trung tâm, cơ sở vật chất tân tiến và dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế.

nds2.jpg

Một số thành tựu danh giá trong suốt 20 năm hoạt động.

Bệnh viện đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận HAS (Pháp) năm 2007, sở hữu chứng nhận nhận JCI năm 2016 và tái đạt năm 2019, 2022. Đồng thời, được vinh danh trở thành đại diện đầu tiên phía Nam 3 lần liên tiếp đạt con dấu vàng của JCI – đơn vị thẩm định chất lượng y tế uy tín hàng đầu thế giới.

Đáng chú ý, FV là bệnh viện tư nhân hiếm hoi tại Việt Nam có đủ năng lực ghép giác mạc.

7-ba-nguyen-thi-le-thu-giam-doc-tiep-thi-va-kinh-doanh-benh-vien-fv.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ Thu - GĐ tiếp thị và kinh doanh bệnh viện FV

Sở hữu quy mô rộng lớn với sức chứa 1.500 bệnh nhân/ngày, cung cấp hơn 230 giường bệnh, 36 chuyên khoa, trong đó 6 chuyên khoa hàng đầu, bao gồm: Khoa Sản, Khoa Ung Bướu, Khoa Mắt, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Khoa Tiêu hóa & Gan mật và Khoa Tim mạch.

Bên cạnh những thành tựu to lớn trong Y học, FV thành lập Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ vào năm 2006, mời các chuyên gia hàng đầu thế giới phẫu thuật miễn phí cho hơn 600 trẻ em dị tật bẩm sinh và cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng nhất cho các em trong suốt quá trình điều trị.

z4250449462128_e32923289b76e928b5b67e66a38b97aa.jpg
Bà Lệ Thu -  Quỹ từ thiện trao đổi với gia đình bệnh nhi được tài trợ phẫu thuật.

Cùng với những chuyển mình đáng kinh ngạc và các chính sách đặc biệt, FV có được sự trung thành của rất nhiều bác sĩ tài năng ở Việt Nam và trên toàn thế giới từ những ngày đầu hoạt động cho đến hiện nay.

Đồng thời, nơi đây luôn nỗ lực hỗ trợ nhằm giúp bệnh nhân nhận được các dịch vụ y tế với mức chi hoàn toàn hợp lí trong việc áp dụng cả BHYT nhà nước, BHYT tư nhân và BHYT quốc tế.

Cụ thể, vào năm 2023, FV tiến hành đưa Phòng Khám Đa Khoa Sài Gòn & Trung Tâm Chẩn Đoán vào hoạt động với quy mô cực lớn tại TP.HCM. Mở rộng địa bàn trong dự án khánh thành tòa “H” 7 tầng vào năm 2025. Quan trọng hơn hết là tăng cường sự hiện diện của FV khắp cả 3 miền Bắc – Trung – Nam trong vòng 5 năm tới thông qua việc mở thêm 4 phòng khám ACC.

Và trong sự kiện kỷ niệm “Chuyến tàu y khoa 20 năm” vừa diễn ra, Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS Lương Ngọc Khuê (Phó chủ tịch hội đồng y khoa Quốc gia, cục trưởng cụ quản lý khám chữa bệnh bộ Y tế) cho biết: "Bộ Y tế đánh giá cao và biểu dương sự đóng góp tích cực của Bệnh viện FV cũng như các bệnh viện ngoài công lập, các cơ sở Y tế của TP. Hồ Chí Minh đã đóng góp tích cực nhân lực, vật lực, trí lực đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong những tháng ngày cùng cả nước gồng mình chống dịch SARS-CoV-2.

3-khu-vuc-trung-bay-hinh-anh-.jpg
Khách thăm quan khu vực trưng bày thành tựu của bệnh viện FV

Tôi hy vọng trong tương lai, ngoài Bệnh viện FV tại TP. Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam và Ngài Jean-Marcel Guillon có thể nghiên cứu mở rộng chuỗi mô hình này ở một số địa phương, tỉnh/thành phố trong cả nước để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao cho người dân Việt Nam…

PCT TP.HCM, ông Dương Anh Đức cũng dành lời cảm ơn tới bệnh viện FV trong đại dịch Covid-19 vừa qua khi chung tay cùng Thành phố vượt qua khó khăn.

3-bs-jean-marcel-guillon-va-ong-duong-anh-duc.jpg
PCT TP.HCM Dương Anh Đức và Bác sỹ Jean-Marcel Guillon

Ông Đức kỳ vọng: “Chứng kiến sự phát triển ấn tượng của FV suốt 20 năm qua, giữa bối cảnh mô hình Viện – Trường đang trở thành xu hướng hiện đại, tôi hi vọng một ngày không xa, Thành phố sẽ chào đón một “FV Hospital University”, với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế và phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao.

Lãnh đạo thành phố sẽ luôn đồng hành, quan tâm sâu sát, tạo điều kiện tốt nhất cho các bệnh viện phát triển mạnh mẽ, góp phần cùng Thành phố hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm sức khỏe ứng dụng công nghệ cao của Đông Nam Á thời gian tới.    

10-giay-phut-bam-nut-khoi-dong-hanh-trinh-moi-cua-con-tau-fv.jpg
Lãnh đạo và quan khách bấm khởi động hành trình mới của con tàu FV

Sau cùng, xin chúc bệnh viện FV với nguồn năng lượng căng tràn sức sống tuổi 20, sẽ không ngừng bứt phá và gặt hái nhiều thành tựu mới trong tương lai.

Đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng nói trên, bác sỹ Jean Marcel Guillon - TGĐ bệnh viện FV khẳng định sẽ tiếp tục hành trình, nâng cao năng lực hơn nữa cho FV trong tương lai

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện FV, hai mươi năm với hành trình trọn niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO