Bệnh viện FV được bán cho tập đoàn Singapore với giá hơn 9.000 tỉ đồng

VB (tổng hợp)| 17/01/2024 16:38

Bệnh viện FV vừa công bố là thành viên chính thức của tập đoàn Y tế Thomson vào sáng 17/1...

Theo như công bố, Tập đoàn Thomson mua lại Bệnh viện FV là thương vụ mua bán lớn nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam từ trước đến nay khi được chuyển giao với giá hơn 9000 tỷ đồng (tương đương 381,4 triệu USD).

Đây được coi thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay về lĩnh vực Y tế tại Việt Nam, đồng thời cũng là thương vụ mua lại đình đám trong khu vực kể từ năm 2020 đến nay.

Quy trình đấu thầu có tính cạnh tranh cao với nhiều bên quan tâm, trong đó các công ty cổ phần tư nhân chiếm phần lớn, nhưng Tập đoàn Y tế Thomson là nhà đầu tư chiến lược với tầm nhìn dài hạn, đã vượt qua 20 nhà thầu khác để tiến đến đích thành công.

Giá thầu của Thomson nổi bật nhờ tầm nhìn đầu tư dài hạn hơn và tập trung vào việc tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng và quy mô chăm sóc sức khỏe rộng lớn hơn tại Việt Nam.

Thương vụ này cũng minh chứng cho sức hấp dẫn của thị trường chăm sóc sức khỏe đầy tiềm năng của Việt Nam, đồng thời giúp cho Tập đoàn Y tế Thomson - một trong những công ty chăm sóc sức khỏe được niêm yết hàng đầu khu vực Đông Nam Á có mặt tại ba điểm đến về y tế quan trọng nhất ở Đông Nam Á: Singapore, Malaysia và Việt Nam..

Chia sẻ về việc lựa chọn FV, ông Kiat Lim (PCT điều hành Tập đoàn Y tế Thomson) cho biết: “Việc mua lại Bệnh viện FV giúp mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại ba khu vực địa lý quan trọng nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Đông Nam Á, giúp chúng tôi tiếp cận một thị trường đang phát triển và nguồn nhân tài dồi dào, đồng thời tạo ra những bước tiến quan trọng vào các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào và Myanmar.

kiatlim.jpg
Kiat Lim PCT điều hành Tập đoàn Y tế Thomson

Tương tự mối quan hệ lâu dài giữa Singapore và Việt Nam, tôi mong muốn mối quan hệ hợp tác phát triển mạnh mẽ giữa Tập đoàn Y tế Thomson và Bệnh viện FV sẽ tiếp tục phát triển qua từng năm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”.

Cùng chung ý kiến, ông Melvin Heng (Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế Thomson) kỳ vọng: “Thương vụ này không chỉ là sự hợp tác giữa hai tổ chức, mà còn là sự hòa nhập về chuyên môn, sự kết hợp của tài năng và sự hợp tác của hai gã khổng lồ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với một mục đích chung.

melvinheng.jpg
Ông Melvin Heng Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế Thomson

Tôi mong đợi được hợp tác chặt chẽ với Bác sĩ Guillon và đội ngũ của ông để kế thừa những ưu điểm của Bệnh viện FV và tận dụng kiến thức chuyên môn sâu rộng của Thomson để đưa FV trở thành Bệnh viện số 1 trong khu vực Đông Dương”.

Phát biểu trong lễ công bố vào sáng 17/1, ông Trần Văn Thuấn (Thứ trưởng Bộ Y tế) cho biết việc Bệnh viện FV trở thành thành viên của tập đoàn Thomson là tin vui chung đối với ngành Y tế Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết hiện nay, cả nước đã có hơn 1.500 cơ sở khám chữa bệnh. Nhiều thành tựu công nghệ cao đã được áp dụng vào khám chữa bệnh như IVF, ghép tạng, nội soi robot...

thutruong.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế  Trần Văn Thuấn 

Số người Việt Nam ra nước ngoài điều trị giảm, và ngược lại đã có nhiều người ở nước ngoài đến Việt Nam khám bệnh.

"Chúng ta không phân biệt hệ thống y tế công tư, còn rất khuyến khích hệ thống y tế tư nhân phát triển và có sự hợp tác với các tập đoàn quốc tế", ông Thuấn bày tỏ quan điểm.

FV được sáng lập bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon và nhóm bác sĩ người Pháp, đi vào hoạt động từ năm 2003, khởi đầu cho xu hướng thu hút FDI vào ngành Y ở Việt Nam.

FV sở hữu trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu với hơn 1.500 nhân viên, trong đó có 236 bác sĩ được đào tạo bài bản, năng động và tận tâm, có năng lực điều trị cả những ca bệnh khó nhất tại 36 chuyên khoa (nội và ngoại khoa). Đội ngũ FV hành nghề theo phương châm “lấy bệnh nhân làm trung tâm" và đặt ra hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á”.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc FV chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc vô cùng đáng tự hào của Bệnh viện FV, khẳng định hành trình hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển không ngừng của Bệnh viện FV, trở thành cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực y tế Việt Nam. Giờ đây, được hỗ trợ bởi các nguồn lực của Tập đoàn Y tế Thomson và bằng các giá trị lãnh đạo chung, chúng tôi sẽ có một quỹ đạo tăng trưởng nhanh hơn, thúc đẩy chúng tôi hướng đến những mục tiêu lớn hơn nữa.

fv2-(1).jpg
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon (bên phải, Tổng giám đốc FV) kỳ vọng việc trở thành thành viên của tập đoàn Thomson sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho FV cũng như lĩnh vực y tế tại Việt Nam

Tôi và Hội đồng giám đốc cùng toàn thể nhân viên của bệnh viện FV sẽ ở lại và tiếp tục cùng Tập đoàn Y tế Thomson phát triển FV, mở ra kỉ nguyên mới để FV phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hôm nay, nhân tiện đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Kiat, Melvin và toàn bộ các thành viên trong hội đồng quản trị và ban giám đốc Thomson đã tin tưởng vào tôi và tin tưởng vào đội ngũ FV để chúng ta có được ngày hôm nay”.

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon, khi hòa vào mạng lưới y tế tầm cỡ của Thomson, Bệnh viện FV sẽ không ngừng nâng cao năng lực khám chữa bệnh, liên tục cập nhật trang thiết bị tiên tiến để phục vụ tốt hơn nữa cho bệnh nhân của mình và cho cộng đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện FV được bán cho tập đoàn Singapore với giá hơn 9.000 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO