Bệnh viện E xuất quân chi viện cho TP. Hồ Chí Minh

Ngọc Anh| 27/07/2021 08:37

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, chiều ngày 26/7, Bệnh viên E đã tổ chức lễ xuất quân lên đường tiếp sức cho TP. Hồ Chí Minh phòng chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác của bệnh viện gồm 45 y bác sĩ của nhiều khoa như tim mạch, gây mê hồi sức, gây mê hồi sức tích cực ngoại tim mạch, phẫu thuật cột sống, hô hấp, cơ xương khớp, tiêu hóa, gan mật… do TS.BS Phan Thảo Nguyên - Trưởng khoa Nội tim mạch người lớn, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E làm trưởng đoàn.

Đoàn công tác của Bệnh viện E sẽ tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến quận 9, TP HCM.  Trước khi lên đường, toàn bộ thành viên đoàn công tác đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E phát biểu, động viên đoàn công tác trước khi lên đường.

GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E đã tới hỏi thăm và động viên từng điều dưỡng, bác sĩ tham gia đoàn và nhấn mạnh: Đáp lại lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”, cùng với cả nước, Bệnh viện E sẵn sàng chi viện cho tuyến đầu chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Ban Giám đốc Bệnh viện E coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện sự tin tưởng của Bộ Y tế và của cộng đồng xã hội dành cho bệnh viện.

Các bác sĩ, điều dưỡng tham gia đoàn công tác lần này đều với tinh thần tự nguyện. Họ vừa vinh dự tự hào đại diện cho toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động tham gia chống dịch nơi tuyến đầu nhưng cũng mang trọng trách vô cùng lớn lao trước tính mạng và sức khỏe người bệnh.

Để tham gia đoàn công tác, các y bác sĩ đã được tập huấn các kiến thức về phòng chống dịch COVID-19, cách chăm sóc và điều trị bệnh nhân… Hy vọng, những người tham gia đoàn công tác lần này giữ vững hình ảnh tốt đẹp của Bệnh viện, đoàn kết, thương thân thương ái, và sẵn sàng chia lửa cùng các đồng nghiệp cả nước căng mình chống dịch bệnh.

TS.BS Phan Thảo Nguyên - Trưởng đoàn công tác Bệnh viện E chia sẻ, ngay khi nhận được thông tin Bệnh viện sẽ chi viện cho TP HCM chống dịch, đã có 200 y bác sĩ tình nguyện đăng ký tham gia, trong đó có tất nhiều bác sĩ, điều dưỡng trẻ tràn đầy khí thế và nhiệt huyết tuổi trẻ. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào vì được chọn là những người tham gia đoàn công tác chi viện lần này và hứa sẽ cố gắng hoàn tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Đoàn công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi lên đường.

ThS.BS Trần Nam Chung - Phó trưởng khoa Cơ xương khớp  đang sắp xếp hành trang tâm sự: Để được tham gia đoàn công tác, bản thân chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần, làm công tác tư tưởng cho người thân. Đối với người thầy thuốc, thì đây sẽ là một trải nghiệm khó quên, nhưng từ thực tế ở nơi tuyến đầu chống dịch, sẽ giúp chúng tôi có thêm kiến thức, kinh nghiệm học hỏi từ các đồng nghiệp trong và ngoài nước trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngọc Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện E xuất quân chi viện cho TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO