Bệnh viện E phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật khe hở môi, vòm miệng

Thùy Linh| 30/05/2022 16:57

Ngày 30.5, Bệnh viện E, Trường Đại học Y Dược- Đại học Quốc gia Hà Nội và Tổ chức Operation Smile tổ chức chương trình khám và điều trị phẫu thuật nhân đạo dành cho các trẻ em dị tật khe hở môi, vòm miệng nhân Tháng Phẫu thuật nhân đạo cho trẻ dị tật môi - vòm miệng.

Bệnh viện E phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật khe hở môi, vòm miệng
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi có dị tật khe hở môi vòm miệng. Ảnh: BVCC

Tại khoa Nội Nhi tổng hợp, bé L.T.H (3 tuổi, ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng toàn bộ 2 bên (thể nặng) kèm viêm phổi và suy dinh dưỡng nặng kéo dài.

“Do điều kiện gia đình khó khăn nên vợ chồng tôi không thể đưa cháu đi phẫu thuật. Chúng tôi luôn trăn trở không biết đến khi nào mới có tiền để chữa trị cho con”- mẹ cháu chia sẻ.

Nhận thấy tình trạng của bé rất phức tạp, các bác sĩ của Bệnh viện E, Trường Đại học Y Dược- Đại học Quốc gia Hà Nội trong các lĩnh vực Răng Hàm Mặt, Gây mê hồi sức, Tim mạch đã nhanh chóng hội chẩn và đưa ra quyết định điều trị, phẫu thuật cho bé.

Đối tượng được lựa chọn phẫu thuật gồm các trẻ mắc dị tật bẩm sinh khe hở môi từ 5 tháng tuổi; Các trẻ mắc dị tật bẩm sinh khe hở hàm ếch chưa được phẫu thuật từ 15 tháng tuổi; Các trẻ bị di chứng dị tật bẩm sinh khe hở môi hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi).

GS Lê Ngọc Thành, TS Nguyễn Công Hựu trao quà động viên các bé được phẫu thuật trong đợt này. Ảnh: BVCC
GS Lê Ngọc Thành, TS Nguyễn Công Hựu trao quà động viên các bé được phẫu thuật trong đợt này. Ảnh: BVCC

Đặc biệt, có cả trẻ mắc dị tật dính ngón, thừa ngón tay chân. Lưu ý, trẻ khi đi khám không có mắc các bệnh bẩm sinh khác như bệnh tim, động kinh, hen suyễn… và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm này.

TS.BS Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Việc phẫu thuật trẻ mắc dị tật bẩm sinh khe hở môi, vòm miệng là công việc phức tạp, khó khăn cả về khâu tổ chức, kinh phí, đòi hỏi tay nghề chuyên môn cao của kíp mổ, điều kiện phương tiện và trang thiết bị của cơ sở phẫu thuật phải đủ tiêu chuẩn để an toàn cho trẻ.

Trẻ tham gia phẫu thuật trong chương trình được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật khe hở môi vòm miệng, chăm sóc hậu phẫu và hỗ trợ một phần chi phí ăn ở trong thời gian điều trị tại Bệnh viện E.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện E phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật khe hở môi, vòm miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO