Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Nam Sudan

27/02/2023 10:04

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã lên kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng ngày kỉ niệm đầy ý nghĩa này, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.

Hoạt động chuyên môn y tế, chăm sóc sức khỏe luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm và liên tục gặt hái những thành công, nâng cao uy tín của các y bác sĩ BVDC2.4 và để lại những ấn tượng tốt đẹp của con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Đoàn BVDC2.4 đã trao tặng Bệnh viện đa khoa Bentiu các loại thuốc thiết yếu, các dung dịch khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường và người dân một số nơi trên địa bàn Bentiu những đồ dùng cần thiết. (Nguồn: BVDC2.4)

Đặc biệt, nhân dịp này, với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, BVDC2.4 đã tổ chức hoạt động thiện nguyện (CIMIC) để giúp đỡ, hỗ trợ bệnh viện cũng như các bệnh nhân và người dân ở Bentiu, Nam Sudan.

Công tác chuẩn bị đã được tiến hành rất khẩn trương và tâm huyết. Các máy móc trang thiết bị y tế cùng thuốc men và các món quả nhỏ dành cho người dân đã được BVDC2.4 chuẩn bị và bảo đảm.

Đoàn thiện nguyện do đồng chí Thiếu tá Lê Việt Anh - Phó Giám đốc chuyên môn làm trưởng đoàn đã trao tặng Bệnh viện đa khoa Bentiu các loại thuốc thiết yếu, các dung dịch khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường và người dân một số nơi trên địa bàn Bentiu những đồ dùng cần thiết.

Mặc dù số lượng bệnh nhân đến khám rất đông, vượt ngoài dự kiến của BVDC2.4 nhưng các y bác sĩ của bệnh viện vẫn tận tình, ân cần thăm hỏi và tiến hành thăm khám cẩn thận, đưa ra những lời khuyên và cấp phát thuốc điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Các y bác sĩ của Việt Nam tận tình, ân cần thăm hỏi và tiến hành thăm khám cho người dân. (Nguồn: BVDC2.4)

Các bệnh nhân và người dân của khu vực Bentiu cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những tình cảm chân thành, ấm áp của các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam. Họ hi vọng rằng lại sẽ được gặp lại những y bác sĩ này vào những ngày gần nhất./.

Baoquocte

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Nam Sudan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO