Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu lừa đảo 'xin tiền đưa xác chồng về quê'

11/05/2023 11:40

Sáng 11/5, Bệnh viện Chợ Rẫy phát cảnh báo khẩn về việc giả mạo thông tin kêu gọi xin tiền để đưa xác chồng về quê mai táng do cạn kiệt kinh phí.

Cụ thể, một tài khoản Facebook đang đăng tải bài viết kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chi phí mai táng cho chồng vì tài chính cạn kiệt sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo chia sẻ của tài khoản Facebook B.V, chồng của người này bị tai nạn giao thông, đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị chấn thương sọ não và đã không qua khỏi. Tài khoản B.V cho biết gia đình gặp khó khăn, không còn tiền để đưa chồng về quê mai táng nên xin các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Kèm theo bài đăng là hình ảnh một bệnh nhân nam, một giấy chứng tử tên Trần Quốc Việt và số tài khoản ngân hàng tên Lê Thị Ngọc Bích.

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu lừa đảo 'xin tiền đưa xác chồng về quê' - 1

Bệnh viện Chợ Rẫy phát cảnh báo đây là thông tin không đúng sự thật. (Ảnh: BVCC)

Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định thông tin người bệnh mà tài khoản này chia sẻ không điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đồng thời, cảnh báo người dân không để các đối tượng xấu lợi dụng với chiêu trò giả mạo thông tin người bệnh kêu gọi từ thiện.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khi nhập viện điều trị và cần giúp đỡ, người nhà bệnh nhân có thể liên hệ đến khoa đang điều trị để được kết nối đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện.

Bên cạnh đó, khi gặp các trường hợp kêu gọi, kêu cứu giúp đỡ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy hoặc thấy thông tin nghi ngờ, cần xác thực lại trước khi giúp đỡ.

Người dân có thể liên hệ đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viên qua số điện thoại 028 3855 2486 hoặc nhắn trực tiếp qua trang fanpage của bệnh viện.

Lâm Ngọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu lừa đảo 'xin tiền đưa xác chồng về quê'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO