Bệnh viện Bạch Mai tư vấn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người Việt tại Myanmar

Kim Hảo| 21/07/2021 08:52

Trong 2 giờ, cộng đồng người Việt tại Myanmar được bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai tư vấn về những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng như việc tuân thủ quy định 5K.

Ngày 20/7/2021, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến giữa cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar với Thạc sỹ Nguyễn Quốc Thái, bác sỹ tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai về công tác phòng, chống và điều trị trong trường hợp bị lây nhiễm vi rút SAR-CoV-2, trước tình hình dịch Covid-19 tại địa bàn đang bùng phát mạnh, tiếp tục tạo ra khó khăn cho cộng đồng, sau những diễn biến chính trị ở sở tại.

Theo thông tin từ ĐSQ Việt Nam tại Myanmar, tọa đàm do Đại sứ Lý Quốc Tuấn chủ trì cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán và 70 cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam đang sống và làm việc tại Myanmar tham gia.

Mở đầu buổi tọa đàm, Đại sứ thông tin nét cơ bản về tình hình đại dịch ở sở tại thời gian vừa qua, những khó khăn công dân gặp phải. Bác sỹ Nguyễn Quốc Thái thông báo tình hình các đợt dịch Covid-19 tại Việt Nam, đặc biệt, đợt thứ tư đang diễn biến phức tạp. Đồng thời tư vấn cách phòng, chống và giải đáp những câu hỏi về triệu chứng, cách thức chữa trị, các loại thuốc cần thiết và phương pháp tự chăm sóc tại gia đình khi mắc phải Covid-19. Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Quốc Thái cũng thông tin cho cộng đồng cách thức xử lý và việc tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 sao cho hiệu quả.

Bệnh viện Bạch Mai tư vấn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người Việt tại Myanmar
Buổi tọa đàm trực tuyến giữa cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar với bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai về công tác phòng, chống và điều trị trong trường hợp bị lây nhiễm Covid-19.

Trong 02 giờ đồng hồ, cộng đồng người Việt tại Myanmar được bác sỹ tư vấn về những biện pháp phòng, chống, việc tuân thủ quy định 5K (khẩu trang - khử khuẩn – Giữ khoảng cách - không tập trung đông người - khai báo y tế), và các biện pháp cách ly người nhiễm, nghi nhiễm trong hoàn cảnh chưa tiếp cận được ngay dịch vụ y tế sở tại…

Cuộc tọa đàm được cộng đồng quan tâm, trao đổi sôi nổi. Các nội dung trao đổi sẽ được Đại sứ quán tập hợp để chuyển tải trên mạng và trang thông tin của Đại sứ quán để công dân có nhu cầu tiếp cận.

Theo dự kiến, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tọa đàm tương tự thời gian tới đáp ứng quan nhu cầu của cộng đồng, góp phần bảo vệ sức khỏe của công dân, cộng đồng ta ở nước ngoài.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai tư vấn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người Việt tại Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO