Bệnh nhân mở tiệc sinh nhật bằng ma túy cho nhân viên Bệnh viện Tâm thần TW1

Quang Tuyền| 25/03/2022 17:15

Nguyễn Xuân Quý từng tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy cho 1 nhân viên y tế tại Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần TW1.

Theo kết luận điều tra, đêm 2/2/2021, Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, TP.Hà Nội) cùng một số bị can tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy cho 1 nhân viên y tế tại Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần TW1.

Bùi Chí Hải (SN 1988, đàn em ở cùng phòng bệnh với Quý) xin Quý cho mọi người "bay lắc" và tổ chức sinh nhật cho Huệ vào buổi tối và Quý đồng ý.

Khoảng 19h cùng ngày, Huệ vào phòng điều trị mời Quý sang phòng ở bên cạnh để ăn uống. Lúc này, trong phòng có Huệ, Hạt, Nguyên, Nga, Hải đang ngồi ăn uống. Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Anh Vũ lên cùng tham gia.

Trong lúc ngồi ăn uống, Hải nhắc lại việc là chiều đề nghị Quý cho mọi người "bay lắc", Quý đồng ý và đi về phòng trước.

Đến khoảng 22h, Quý đang ngồi trong phòng thì Nguyên cầm hoa còn Hải cầm bánh gato cùng Huệ, Hạt, Nga, đi vào rồi mọi người ngồi xung quanh bàn uống nước trong phòng "bay lắc".

Được sự đồng ý của Quý, Hải thò tay xuống gầm bàn uống nước lấy thuốc lắc và ketamine để lên trên bàn rồi bật nhạc, bẻ thuốc lắc thành các nửa viên và lấy đĩa sứ để xào ketamine chia cho mọi người cùng sử dụng.

Đến khoảng 23h, Vũ từ dưới phòng trực bạn ở tầng 1 đi lên phòng Quý, cùng sử dụng ma túy. Cả nhóm cùng sử dụng ma túy tại phòng "bay lắc" của Quý đến khoảng 4-5h ngày 3/2/2021 thì giải tản.

Trong buổi "bay lắc" mừng sinh nhật này, Quý khai cả nhóm sử dụng hết 4 viên thuốc lắc và nửa chỉ ketamine.

Bệnh nhân mở tiệc sinh nhật bằng ma túy cho nhân viên Bệnh viện Tâm thần TW1 - 1

Nguyễn Xuân Quý biến phòng điều trị trong bệnh viện thành nơi sử dụng, mua bán ma túy.

Trước đó, từ tháng 8/2020, Quý rủ rê một số nhân viên y tế trong Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền gồm Nguyễn Anh Vũ (SN 1986, kỹ thuật viên), Nguyễn Thị Minh Huệ (SN 1980, điều dưỡng viên), Bùi Thị Hạt (SN 1984, hộ lý), Nguyễn Thị Thanh Nga cùng tham gia sử dụng ma túy với Quý tại phòng điều trị nhằm lợi dụng các nhân viên này vừa để phục vụ việc mua bán, sử dụng ma túy ngay tại bệnh viện mà không bị tố giác.

Đến tháng 10/2020, Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền được chuyển về tòa nhà mới cạnh sân bóng tennis và được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân từ đó cho đến nay.

Quý được chuyển về phòng điều trị tại tầng 3, tòa nhà mới. Trong thời gian đầu, Khoa lắp đặt thiết bị chữa bệnh, Quý lấy trộm chìa khóa phòng điều trị của mình. Sau đó, Quý thuê 1 cửa hàng tại khu vực Ga Thường Tin vào đo đạc và lắp đặt vách nhôm cách âm, ngăn phòng điều trị của Quý để làm thêm 2 buồng nhỏ phía trong (1 buồng để loa đài, đèn chiếu phục vụ việc "bay lắc", còn 1 buồng để giường ngủ).

Trong thời điểm Quý cải tạo phòng điều trị, bà Đỗ Thị Lưu (Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền) lên gặp Quý nhắc nhở và yêu cầu tháo dỡ nhưng Quý không thực hiện. Sau đó, không thấy bà Lưu nhắc nhở nữa nên Quý tiếp tục thực hiện cải tạo phòng điều trị trở thành nơi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Lợi dụng ca trực vào buổi chiều tối của các nhân viên Vũ, Huệ, Hạt, Nga để cho người chuyển các thiết bị, dụng cụ dùng vào việc tổ chức sử dụng ma túy vào phòng điều trị như giấy dán tường, loa công suất lỏn, âm ly, bàn DJ, đèn Laze, đèn nhảy.

Sau khi hoàn thiện việc cải tạo phòng điều trị trở thành phòng "bay lắc", từ tháng 11/2020, Quý nhiều lần tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại đây cho bản thân, bạn bè đến thăm và các nhân viên y tế gồm Nguyễn Anh Vũ, Nguyễn Thị Minh Huệ, Bùi Thị Hạt và Nguyễn Thị Thanh Nga.

Quang Tuyền
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân mở tiệc sinh nhật bằng ma túy cho nhân viên Bệnh viện Tâm thần TW1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO