TP.HCM bỏ quy định cách ly tập trung người đến từ Quảng Ninh

Ngọc Hân| 21/02/2021 17:31

Việt BáoTheo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), hiện tỉnh Quảng Ninh đã hết giãn cách xã hội, vì vậy, những người đến thành phố từ tỉnh này không còn cách ly tập trung như trước nữa.

Thông báo trên được HCDC đưa ra chiều 21/2. Tuy không còn phải cách ly tập trung, nhưng HCDC cho rằng, những người thuộc tỉnh Quảng Ninh đến TP.HCM phải áp dụng hình thứ cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế nhé!

Mọi người đến từ Quảng Ninh lưu ý danh sách địa điểm trong BẢNG 2 (có cập nhật thêm một số địa điểm mới) để biết mình nằm trong trường hợp nào và thực hiện cho đúng nha.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký ban hành công văn số 519/UBND-VX về tăng cường các biện pháp chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay. Công văn đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch COVID-19.

Ảnh: HCDC.

Ngoài ra, các cơ quan ban ngành tại thành phố phải xem công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm là nhiệm vụ trọng tâm, huy động, phân công lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 ngay từ những ngày đầu năm 2021.

Tất cả các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố phổ biến, chỉ đạo đơn vị mình và tất cả đơn vị trực thuộc, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý, nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập: Đặc biệt tuân thủ đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh khử khuẩn; Bố trí, sắp xếp các quy trình lao động, làm việc đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh, không tụ tập đông người nhưng vẫn đảm bảo nhân lực phục vụ hoạt động. Nghiêm túc, tự giác khai báo y tế nếu đi về từ vùng dịch, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

Công văn cũng nêu rõ, các sở, ban, ngành chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở nghiêm túc thực hiện các Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các lĩnh vực hoạt động, sản xuất, kinh doanh do UBND Thành phố ban hành, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo Sổ tay “Hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới” của Bộ Y tế. Các khu công nghiệp tập trung, doanh nghiệp phải có phương án phòng, chống dịch phù hợp khi tiến hành hoạt động sản xuất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM bỏ quy định cách ly tập trung người đến từ Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO