Tổng thống Pháp nhiễm nCoV

17/12/2020 17:32

Ông Macron dương tính với nCoV và sẽ tự cách ly trong 7 ngày, Văn phòng tổng thống Pháp thông báo.

Điện Elysee hôm nay cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã làm xét nghiệm ngay sau khi "xuất hiện những triệu chứng đầu tiên". Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ ông đã có những triệu chứng nào.

Tổng thống Emmanuel Macron phát biểu tại Điện Elysee, thủ đô Paris, Pháp hôm 16/12. Ảnh: AFP.

Văn phòng tổng thống Pháp cho biết thêm ông Macron sẽ tự cách ly trong vòng 7 ngày, nhưng sẽ tiếp tục làm việc và tham gia các hoạt động theo kế hoạch từ xa.

Ở tuổi 42, ông Macron không nằm trong nhóm có nguy cơ mắc các biến chứng nặng của Covid-19.

Tin tức Tổng thống Pháp nhiễm nCoV đến chỉ vài tuần sau khi Pháp thông báo chuẩn bị nhận 1,16 triệu liều vaccine do Pfizer/BioNTech phát triển. Pháp đã ghi nhận hơn 2,4 triệu người nhiễm, hơn 59.000 người chết vì nCoV kể từ khi dịch bùng phát.

Một phát ngôn viên của Văn phòng tổng thống cho biết đã hủy tất cả các lịch trình của ông Macron, bao gồm cả chuyến thăm Lebanon vào ngày 22/12 tới. Tổng thống Pháp cũng đang đánh giá xem liệu ông đã bị nhiễm nCoV ở đâu.

Trước đó, Tổng thống Pháp đã tham dự cuộc họp với các nguyên thủ quốc gia của Hội đồng châu Âu ngày 10 -11/12 ở Brussels, Bỉ. Ông Macron cũng đã tiếp Thủ tướng Bồ Đào Nha tới thăm Paris hôm 16/12.

Thủ tướng Jean Castex cũng đã tự cách ly sau khi tiếp xúc với Tổng thống trong vài ngày qua, theo Gerard Larcher, người đứng đầu Thượng viện Pháp.

*Tiếp tục cập nhật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp nhiễm nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO