Sức khỏe phi công người Anh mắc Covid-19 rất nguy kịch

14/04/2020 15:07

Kết quả xét nghiệm SARSCoV2 của phi công người Anh sáng 13/4 lại cho dương tính trở lại.

Sở Y tế TPHCM vừa cho biết, diễn biến bệnh của trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 91 đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đang xấu đi. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của phi công người Anh sáng 13/4 lại cho dương tính trở lại. Trong khi trước đó một ngày, kết quả xét nghiệm hai mẫu bệnh phẩm đều âm tính SARS-CoV-2.

Theo các chuyên gia hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, sáng nay, tình trạng tổn thương phổi của bệnh nhân số 91 có diễn biến xấu đi, khi có hiện tượng đông máu nặng, bạch cầu tăng; hô hấp lệ thuộc hoàn toàn vào ECMO (tim phổi nhân tạo). Hiện, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO...

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, các bác sĩ đang dốc toàn lực, huy động mọi nhân sự và trang thiết bị hiện đại cũng như các loại thuốc tốt nhất để điều trị cho phi công người Anh này.

Bệnh nhân số 91 là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines, trú tại Quận 2. Từ ngày 13 đến 18/3, bệnh nhân lưu trú tại TPHCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, trong đó có quán Buddha, sau đó xác định dương tính với virus SARS- CoV-2. Cũng từ đây, TPHCM đã xác định được thêm 17 ca khác liên quan đến quán Buddha này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe phi công người Anh mắc Covid-19 rất nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO