Quảng Ninh: Sản phụ mắc Covid-19 sinh bé trai an toàn tại khu cách ly Bệnh viện

Minh An| 08/02/2021 19:35

Việt BáoChiều 8/2, các y, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc Covid-19. Đây là em bé thứ 18 ra đời an toàn tại khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, sản phụ Bùi Thị A. (trú tại thôn An Biên, xã Thủy An, TX Đông Triều) là nhân viên Công ty Poyun (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) mắc Covid-19 (bệnh nhân 1740) đã được cách ly y tế theo quy định.

Đến ngày 30/1, sản phụ A. được chuyển vào khu cách ly Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để được chăm sóc chuyên sâu về sản khoa nhằm đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Bệnh nhân Bùi Thị A. nhập viện được chẩn đoán: Thai lần 3, thai 36 tuần 5 ngày, rau tiền đạo trung tâm và mắc Covid-19.

Bác sĩ Trần Thị Minh Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi cho biết: Từ năm 2020, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cho việc tiếp nhận sản phụ nghi ngờ và mắc Covid-19 sinh con. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên chúng tôi đỡ đẻ cho trường hợp mắc Covid-19. Do đó, Bệnh viện đã có phương án cụ thể, chuẩn bị sẵn sàng, sắp xếp một ê kíp riêng để mổ đẻ vì đây là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; đồng thời chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thuốc men và một phòng mổ riêng biệt.

Bé trai ra đời an toàn từ người mẹ mắc Covid-19 tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Qua 10 ngày điều trị, theo dõi cách ly, đến ngày 8/2, qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu cho sản phụ A.

14h34 phút chiều nay, bé trai chào đời ở tuần thứ 38, nặng 2.600g. Hiện sức khỏe mẹ và bé ổn định. Em bé được đón, chăm sóc và làm sàng lọc Covid-19 theo quy định.

Ở cuộc phẫu thuật này, Bệnh viện đã huy động các bác sĩ Hoàng Đăng Hùng; Nguyễn Vũ Hải, Đỗ Văn Tùng, Dương Văn Linh và các kỹ thuật viên Nguyễn Hải Minh, Nguyễn Thị Cẩm Vân.

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, đến nay, đơn vị đã cách ly 240 công dân, trong đó đã ra viện/hết cách ly/chuyển cách ly 209 công dân; đang cách ly 31 công dân, (trong đó có 1 ca F0).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Sản phụ mắc Covid-19 sinh bé trai an toàn tại khu cách ly Bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO