Ổ dịch Hội thánh Phục hưng ở Gò Vấp đã có 58 người dương tính với SARS-CoV-2

Ngọc Hân| 28/05/2021 19:15

Việt BáoTối 28/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa phát hiện thêm 14 trường hợp liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng dương tính với nCoV. Như vậy, đến nay, đã có tổng cộng 58 người liên quan đến hội này nhiễm bệnh. Trong số này, 36 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố.

Liên quan đến các bệnh nhân trên, ngành y tế thành phố đã xác định được 708 F1 và 11.644 F2. Trong đó, 6.297 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. 6.055 trường hợp đang chờ kết quả.

Trước đó, khi phát hiện chuỗi lây nhiễm này, thành phố đã tiến hành giải trình tự gene của virus gây bệnh. Bênh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của 5 bệnh nhân thuộc nhóm lây nhiễm này để thực hiện giải mã gene chủng SARS-CoV-2. Kết quả thu được 5 bộ gene virus, cả 5 đều thuộc biến chủng lần đầu tiên tìm thấy ở Ấn Độ B.1.617.2.

Xem thêm: Các hội viên Hội thánh Phục hưng sinh hoạt chung không tuân thủ quy tắc 5K

Như vậy, theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chuỗi những ca bệnh ở Hội thánh Phục hưng nhiễm biến chung B.1.617.2 (Biến chủng) Ấn Độ.

Ảnh minh họa: HCDC.

Nhà thờ Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Qua điều tra, Hội thánh sinh hoạt vào ngày chủ nhật.

Trong tháng 5, các hội viên này sinh hoạt 4 lần vào các ngày 2,9,16,23. Ca bệnh có triệu chứng đầu tiên được ghi nhận ngày 13/5. HCDC nhận định, đây có thể là ca khởi đầu của chuỗi lây nhiễm này.

Nguyên nhân khiến chuỗi lây nhiễm này có số ca bệnh tăng nhanh là vị họ từng sinh hoạt trong không gian nhỏ hẹp, không thoáng khí, người tham gia không đeo khẩu trang. Điều này đã tạo điều kiện khiến cho virus lây lan nhanh.

HCDC cho biết, hiện ngành y tế thành phố đang tiếp tục triển khai các hoạt đồng truy vết, khoanh vùng, mở rộng xét nghiệm để chặt dứt chuỗi lây nhiễm này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ổ dịch Hội thánh Phục hưng ở Gò Vấp đã có 58 người dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO