Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm nCoV, Bộ Y tế họp khẩn tại TP.HCM

06/02/2021 17:59

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, ngành y tế cần xác định nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi mắc Covid-19 là ổ dịch tại TP.HCM.

14h ngày 6/2, Bộ Y tế tổ chức họp khẩn với lãnh đạo UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương liên quan ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cuộc họp diễn ra tại Viện Pasteur TP.HCM dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

"Phải xác định đây là ổ dịch tại TP.HCM"

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết ông đã chỉ đạo Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm lại để khẳng định nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2 hay không.

Người này là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhưng địa chỉ cư trú tại tỉnh Bình Dương. Bộ Y tế quyết định làm việc với đại diện lãnh đạo TP.HCM và tỉnh Bình Dương. Lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu TP.HCM và Bình Dương báo cáo quá trình truy vết và dự kiến các hành động tiếp theo để khoanh vùng và xử lý ca bệnh này.

"Quan điểm của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 là tất cả vùng dịch phải được khoanh vùng thần tốc. Đến nay, các tỉnh có dịch chúng ta đã khoanh vùng sớm, rất tốt. Tuy nhiên, trường hợp này còn liên quan sân bay Tân Sơn Nhất nên có nhiều đặc điểm rất khác. Điều này đặt ra giải pháp truy vết, chống dịch tại sân bay thế nào để khoanh vùng dịch sớm nhất. Giả sử Tân Sơn Nhất phong tỏa toàn bộ thì rất khó khăn", ông Tuyên nhận định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm nCoV, Bộ Y tế họp khẩn tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO