Một nhân viên xếp hành lý sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm Covid-19

Ngọc Hân (T/H)| 06/02/2021 15:17

Việt BáoNgười này đang cư ngụ tại Bình Dương. Sau khi có thông tin nghi nhiễm, chung cư nơi người này sống đã được cơ quan chức năng phong tỏa, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, đến tối 5/2, thành phồ ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

HCDC cho biết, ngày 30/1, cơ quan này đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Cụ thể, đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000. Trong đó, ghi nhận 5.899 mẫu âm tính với Covid-19 và 1 trường hợp nghi nhiễm.

Người này là nam 28 tuổi, cư trú tại khu C2, chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

The HCDC, ca nghi nhiễm Covid-19 này là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách. Nam bệnh nhân nghỉ làm việc từ ngày 2-4/2. Ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về nhà.

Ảnh minh họa: Internet

Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố đã chuyển cách ly trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với trường hợp nghi nhiễm.

Ngành Y tế cũng tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở tại một chung cư ở Bình Dương.

Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, trường hợp này đã được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Liên quan đến nam nhân viên này, TP.HCM xác định 44 người tiếp xúc bệnh nhân này, đã cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Bình Dương đề nghị những ai từng tiếp xúc với bệnh nhân này cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho hay điều tra dịch tễ cho thấy người này về Bình Dương nghỉ ngơi là chính, không đi nhiều, chỉ ghi nhận 9 người tại Bình Dương tiếp xúc gần, trong đó có 2 người em ruột ở chung nhà. Một trong hai người em ruột trưa nay kết quả xét nghiệm nghi nhiễm. Hai người em này có lịch trình di chuyển nhiều, phức tạp. CDC Bình Dương đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Chưa rõ nguồn lây cho người này. Ca nhiễm chưa được Bộ Y tế ghi nhận.

Ngành y tế khuyến cáo người dân cần lưu ý thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để giảm nguy cơ cho bản thân và người xung quanh. Lưu ý tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa sạch bàn tay nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.

Từ đầu đợt dịch liên quan Hải Dương, Quảng Ninh đến nay, TP HCM chỉ ghi nhận một ca nhiễm là "bệnh nhân 1660" từ Hải Dương vào thành phố. Kết quả phân lập gene cho thấy bệnh nhân này nhiễm biến thể nCoV từ Anh, chủng có khả năng lây truyền cao hơn 70% chủng đã biết trước đó.

Trong 9 ngày qua, tổng số ca nhiễm cộng đồng là 394, ở 12 tỉnh thành là Hải Dương (290), Quảng Ninh (46), Hà Nội (23), Gia Lai (18), Bình Dương (5), Điện Biên cùng Bắc Ninh mỗi nơi 3, Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Giang mỗi nơi một ca. Trong đó ổ dịch lớn tại Quảng Ninh là sân bay Vân Đồn, lây nhiễm trong các nhân viên sân bay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một nhân viên xếp hành lý sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO