Một nhân viên khách sạn ở Yên Bái dương tính với Covid-19

Ngọc Hân| 27/04/2021 08:25

Việt BáoNgày 27/4, Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái thông tin về trường hợp F1 là nhân viên tại Khách sạn Như Nguyệt 2 đang được cách ly tập trung dương tính với SARS-CoV-2.

Người này là nam, 63 tuổi, nhân viên khách sạn, tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ, khi họ đến đây cách ly ngày 18/4. Trong đoàn chuyên gia này đã có 4 ca dương tính với Covid-19, được Bộ Y tế công bố trước đó. Nhân viên khách sạn này đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt từ ngày đầu tiếp xúc với đoàn chuyên gia tại khách sạn. Hiện, ca bệnh này chưa được Bộ Y tế công bố.

Sơ Y tế Yên Bái cho biết, người này đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm của người này được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần nữa.

Sở Y tế Yên Bái cũng đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, xử lý chất thải tại phòng cách ly và những khu vực liên quan.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Yên Bái đang phun thanh khiết môi trường tại khách sạn Như Nguyệt 2.

Ngày 26/4, Sở Y tế tổ Yên Bái chức lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho 7 trường hợp F1 của các bệnh nhân BN 2786, BN 2811, BN 2812, BN 2831 và lấy mẫu lần 2 cho 1 trường hợp F1 là nhân viên khách sạn và 1 cán bộ y tế tại khu cách ly tập trung Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Kết quả có 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 08 trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

Như vậy, đến nay, liên quan đến đoàn chuyên gia và thân nhân người Ấn Độ nhập cảnh về Yên Bái ngày 18/4 đã có tổng cộng 5 người dương tính với SARS-CoV-2 (4 chuyên gia Ấn Độ và 1 người Việt Nam).

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nêu trên đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt. Hiện, 7 người Ấn Độ còn lại và 1 cán bộ y tế tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2.

Sở Y tế Yên Báo khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng, tuy nhiên cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, không chủ quan, lơ là trước diễn biến còn hết sức phức tạp của dịch COVID-19.

Việt Nam hơn một tháng qua không nghi nhận ca nhiễm cộng đồng. 24 giờ qua thêm 6 ca nhiễm đều nhập cảnh cách ly ngay, tổng số ca nhiễm lên 2.852, số khỏi 2.516.



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một nhân viên khách sạn ở Yên Bái dương tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO