Mẹ, vợ và 2 con ca dương tính với nCoV ở TP Thủ Đức có kết quả âm tính

Ngọc Hân| 18/05/2021 17:42

Việt BáoChiều 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về kết quả xét nghiệm Covid-19 của 4 trường hợp sống cùng nhà với bệnh nhân mắc Covid-19 mới tại TP Thủ Đức.

Theo HCDC, anh N.Q.N. (35 tuổi, trú tại Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức), được xác định dương tính với SARS-CoV-2 trưa 18/5. 4 trường hợp tiếp xúc gần với anh N. là mẹ, vợ và hai con sống cùng bệnh nhân tại chung cư Sunview Town đều có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Ảnh: HCDC.

Trưa 18/5, HCDC nhận được thông tin anh N. có kết quả dương tính với nCoV. Ngay lập tức, cơ quan thức năng thanh phố tiến hành phong tỏa tòa nhà chung cư nới anh N. sống và tiến hành điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan. Bước đầu, ngành y tế xác định thêm 61 người tiếp xúc anh N. tại nơi làm việc. 17 trường hợp tiếp xúc người vợ tại nơi làm việc. Họ đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến, trong đêm nay, TP.HCM xét nghiệm hàng nghìn người cùng chung cư và công ty của F1, F2.

HCDC cho biết, thông qua các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm, HCDC nhận định nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn lây.

Trưa 17/5, anh N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec do có biểu hiện sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. Tại đây, anh được chuyển đến khu cách ly áp lực âm và lấy mẫu xét nghiệm rồi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ, vợ và 2 con ca dương tính với nCoV ở TP Thủ Đức có kết quả âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO