Mẹ mất không thể về, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 vừa khám cho bệnh nhân vừa khóc

Phương Linh| 16/05/2021 11:30

Việt Báo“Thứ 7, ngày thứ 10 cách ly. Các bạn đã bao giờ nhìn thấy một bác sĩ vừa khóc vừa khám cho bệnh nhân chưa. Tôi của ngày hôm nay đấy”.

Đó là lời chia sẻ của bác sĩ T.V.G, đang là một trong hơn 800 y bác sĩ, cán bộ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị, chăm sóc cho 318 bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.

Vợ bác sĩ G. cũng làm ở phòng tài chính kế toán của bệnh viện. Những ngày qua, hai vợ chồng họ phải vừa thực hiện cách ly vừa ngày đêm chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân.

Nhà bác sĩ G. ở gần chỗ làm, chỉ mất vài phút đi xe máy. Do không thể về nhà, hai vợ chồng bác sĩ phải nhờ bố mẹ hai bên chăm sóc hai con nhỏ.

Các y bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang hội chẩn đến lên phương án điều trị bệnh nhân Covid-19 có diễn biến nặng.

Mẹ vợ bác sĩ G. bị ung thư đã nhiều năm. Ngày 14/5, hay tin mẹ vợ mất mà không thể về được, bác sĩ G. chỉ biết vừa khóc vừa khám cho bệnh nhân.

Sau đó, bác sĩ G. viết: “Thứ 7, ngày thứ 10 cách ly. Các bạn đã bao giờ nhìn thấy một bác sĩ vừa khóc vừa khám cho bệnh nhân chưa. Tôi của ngày hôm nay đấy”.

Đại diện Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, trong buổi giao ban sáng thứ 7 ngày 15/5, cán bộ và nhân viên bệnh viện dành một phút mặc niệm chia buồn với gia đình bác sĩ có người thân vừa mất.

“Sáng đi giao ban, nhận được tin mẹ của một đồng nghiệp, một người em vừa mất mà hai vợ chồng bạn ấy đều đang chống dịch tại Bệnh viện không về lo đám tang cho bà được. Nghĩ đến 2 đứa trẻ được bố mẹ gửi bà ngoại trông để đi chống dịch, giờ bố mẹ vẫn chưa về, bà thì không còn nữa, các cháu sẽ bơ vơ thế nào? Lòng trĩu nặng. Trong buổi giao ban sáng thứ 7 ngày 15/5, Cán bộ và nhân viên bệnh viện đã dành một phút mặc niệm chia buồn với gia đình bác sĩ có người thân vừa mất”, một bác sĩ ở bệnh viện chia sẻ.

Tại buổi giao ban bệnh viện sáng 15/5, các Cán bộ, Y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đếnchia buồn với gia đình bác sĩ có người thân vừa mất. Ảnh: BVCC.

Vị bác sĩ cũng cho biết, khi đang họp giao ban bệnh viện thì nhận được tin một điều dưỡng bị bệnh nhân Covid-19 lao vào phòng hành chính khoa to tiếng, yêu cầu cung cấp số điện thoại của Giám đốc bệnh viện. Khi nữ điều dưỡng nói phải chờ gọi báo cáo lãnh đạo khoa trước thì bị bệnh nhâp lao đến bóp cổ.

“Nghĩ đến một nữ điều dưỡng cao chỉ 1m50, nặng hơn 40kg bị bệnh nhân bóp cổ mà nước mắt không kìm lại được, cứ tuôn rơi. Đúng lúc đó, lại nhận được tin có bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng, cần thăm khám luôn.

Vừa khóc, vừa mặc quần áo phòng hộ chạy ra buồng bệnh nhân. Xử lý xong bệnh nhân, quay lại thấy các điều dưỡng lầm lũi đẩy xe cơm đi phát cho các bệnh nhân, cho cả người vừa bóp cổ đồng nghiệp mình.

Làm sao để vững vàng bước tiếp đây? Làm sao để trả lời được câu hỏi vì sao mình chọn công việc này”, vị bác sĩ xúc động.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là cơ sở y tế tuyến đầu điều trị Covid-19 trên cả nước. Đến nay, bệnh viện tiếp nhận 821 ca Covid-19, trong đó 475 người đã được công bố khỏi bệnh, 27 bệnh nhân chuyển sang cơ sở y tế khác, còn 318 ca đang điều trị.

Số bệnh nhân nặng và nguy kịch là 35 người, trong đó 19 ca thở oxy, 3 ca thở máy không xâm nhập, 13 trường hợp thở máy.

Từ ngày 5/5, bệnh viện cách ly y tế cơ sở Đông Anh với hơn 800 người gồm y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà sau chùm ca nhiễm phát hiện tại đây. Hiện bệnh viện đã chuyển một số bệnh nhân thường sang Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để giảm tải, đón bệnh nhân Covid-19 mới, phục vụ cách ly, điều trị Covid-19.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ mất không thể về, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 vừa khám cho bệnh nhân vừa khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO