Hà Nội ra thông báo mới về cách ly, xét nghiệm Covid-19 những người đến từ các tỉnh có dịch

Phương Linh| 18/02/2021 17:38

Việt BáoChiếu 18/2, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo mới về kế hoạc xét nghiệm Covid-19 mới cho người dân trở lại thủ đô từ các 12 tỉnh, thành phố.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu, tất cả người dân sinh sống ở thủ đô, trở về từ các ổ dịch Covid-19 của 12 tỉnh, thành phố: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, TP. HCM, Bình Dương, Gia Lai tự cách ly y tế và liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Kế hoạch xét nghiệm cụ thể như sau:

+ Những người từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1 trở lại đây.

+ Những người đi từ các địa phương khác của tỉnh Hải Dương về Hà Nội kế từ 0h ngày 2/2 trở lại đây. Trong đó sẽ ưu tiên các huyện có ổ dịch phức tạp sau đó đến các huyện còn lại.

+ Những người đi từ các ổ dịch của 11 tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày trở lại đây.

Ảnh minh họa: Internet

+ Danh sách các ổ dịch, vùng dịch đã được các địa phương công bố chi tiết.

+ Thời gian khai báo và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 18 - 20/2.

+ Người dân tại Hà Nội liên hệ theo đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115

Tính từ 27/1 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 36 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại nhiều quận, huyện như Cầu Giấy, Mê Linh, Đông Anh, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Đống Đa.

Ngày 13/2, dịch Covid-19 tại thủ đô thành "điểm nóng" trở lại sau khi một người Nhật Bản được xác định dương tính SARS-CoV-2 sau khi tử vong. Sau đó, ngành y tế ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 (BN2234 và 2240) là những trường hợp đã tiếp xúc với nam bệnh nhân người Nhật Bản.

Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng Sự kiện y tế công cộng, nhận định nguy cơ bùng phát dịch ở Hà Nội cũng như các thành phố lớn như TP.HCM luôn tiềm ẩn và không bao giờ được xem nhẹ. Bởi đây là khu vực người từ các nơi luôn đổ về.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ra thông báo mới về cách ly, xét nghiệm Covid-19 những người đến từ các tỉnh có dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO