Đà Nẵng giải thích nguyên nhân bé gái 7 tuổi là F2 nhưng dương tính SARS-CoV-2

Phương Linh| 15/05/2021 10:42

Việt BáoBố bé gái từng 2 lần đưa con đến Công ty Trường Minh chơi, ở lại ăn trưa và tiếp xúc nhiều người nhưng trước đó không khai với cơ quan chức năng. Vì lý do này, bé gái được phân loại là F2.

Sáng 15/5, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin với báo chí về bé N.N.M.K. (nữ, 7 tuổi, trú tại đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) có kết quả dương tính với nCoV, Bộ Y tế công bố là BN 3774.

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định, bé gái là F1 chứ không phải là F2 như thông tin trước đó.

Theo kết quả điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, bố bé K. – anh N.N.L là F1 của bệnh nhân 3545 là nhân viên trực tổng đài tại Công ty Trường Minh, khu công nghiệp An Đồn.

Ảnh: CDC Đà Nẵng.

Ngày 11/5, ngành y tế công bố nữ nhân viên trực tổng đài có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân L. thuộc diện F1 nên được đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Lúc này, ngành y tế xác định bé K. là F2 nên chỉ được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 11/5, bé K. bắt đầu có triệu chứng đau họng. Đến 19h ngày 13/5, bé bị sốt, ho, mệt mỏi nên được người nhà đưa đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà khám và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 14/5, CDC Đà Nẵng thông báo bé K. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Lý giải về sự chậm trễ này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết ngày 11/5, bố bệnh nhân K. không khai chi tiết là có chở con gái đến công ty chơi, ở lại, ngủ trưa và tiếp xúc với các nhân viên công ty. Vì lý do này, bệnh nhân K. được phân loại là F2, chỉ được cách ly tại nhà. Sau khi ngành y tế xác minh dịch tễ lại thì phát hiện bệnh nhân L. chở con gái đến công ty 2 lần.

Cụ thể, người này chở con gái đến công ty lần thứ nhất từ ngày 25-29/4 (không nhớ thời gian cụ thể). Lần thứ 2, bệnh nhân L. chở con gái đến Công ty Trường Minh là 8h ngày 5/5. Cả 2 lần, cháu K. đều ở lại buổi trưa, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp của bố.

Ngành y tế Đà Nẵng đề nghị người dân nếu có tiếp xúc gần với các ca bệnh này thì nhanh chóng liên hệ với y tế địa phương để khai báo y tế và để được hỗ trợ




Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng giải thích nguyên nhân bé gái 7 tuổi là F2 nhưng dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO