Bắc Giang thêm một khu công nghiệp phát hiện 2 ca dương tính

17/05/2021 14:19

Tỉnh bắc Giang vừa ghi nhận thêm Công ty TNHH VSun (Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên, Bắc Giang) có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bắc Giang thêm một khu công nghiệp phát hiện  2 ca dương tính - 1

Công ty TNHH Vsun (Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên) ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 17/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bùi Quang Huy, chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang), cho biết trên địa bàn mới phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang làm việc tại một công ty ở Khu công nghiệp Đình Trám (huyện Việt Yên).

Theo đó, anh P. (29 tuổi, ở thị trấn Nham Điền, huyện Yên Dũng, công nhân Công ty TNHH Vsun) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ngày 16/5.

Theo khai báo dịch tễ ban đầu của anh P., trước ngày 12/5, anh P. đi làm một mình bằng xe máy, làm ca đêm tại công ty từ 21h đêm hôm trước đến 9h sáng hôm sau, sau khi làm công ty về thì chỉ ở nhà. Ngày 8 hoặc 9/5, trên đường đi làm về có ghé vào mua hoa quả ở đối diện cây xăng Tiền Phong cũ.

Từ ngày 12 đến 14/5, anh P. chuyển sang làm ca ngày từ 7h đến 20h. Tại phân xưởng chất lượng, có 13 công nhân thường xuyên tiếp xúc, 6 công nhân bộ phận kho và một số lái xe container không tiếp xúc thường xuyên. Về nhà chỉ tiếp xúc với người trong gia đình.

Ngày 14/5, buổi trưa anh P. xuất hiện sốt 38 độ C kèm theo đau đầu, ho. Đến 19h cùng ngày, anh P. đi khám tại Trung tâm y tế huyện và được lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 16/5, anh P. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến số 1.

Bắc Giang thêm một khu công nghiệp phát hiện  2 ca dương tính - 2

Hàng nghìn công nhân Khu công nghiệp Vân Trung được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm.

"Qua điều tra dịch tễ ban đầu của anh P., cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây cho anh P. do có thể bệnh nhân khai chưa đầy đủ. Chúng tôi đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan và điều tra nguồn lây ca bệnh này" - ông Huy nói.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết; 1 công nhân người Việt Yên làm ở công ty Công ty TNHH Vsun (Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên) dương tính với SARS-CoV-2. Hiện huyện đang tổ chức khoanh vùng truy vết những người liên quan đến bệnh nhân

Lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết; Ngay sau khi phát hiện ca dương tính, chúng tôi đã phối hợp cùng các lực lượng phong tỏa, truy vết, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho các công nhân liên quan", Bước đầu đã truy vết được hơn 40 trường hợp làm cùng công ty tiếp xúc với bệnh nhân - ông Ngọc cho biết.

Công ty TNHH Vsun là công ty đầu tiên ở Khu công nghiệp Đình Trám có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng ngày 17/5, bàn tỉnh Bắc Giang có thêm 22 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh lên 336 ca mắc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang thêm một khu công nghiệp phát hiện 2 ca dương tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO