Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm

Nguyễn Tri| 29/01/2022 07:45

Ngày làm việc cuối cùng của năm nhưng bến xe, nhà ga ở Đà Nẵng lại rất vắng vẻ khác lạ, trái ngược cảnh tấp nập các năm trước.

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 1

Ghi nhận tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng chiều 28/1 (tức 26 tháng Chạp), không khí đìu hiu, vắng vẻ dù đây là bến xe lớn nhất khu vực miền Trung. Vào khoảng thời gian này các năm trước, khung cảnh rất nhộn nhịp, tấp nập, còn năm nay lại hoàn toàn ngược lại (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 2

Khu vực phòng bán vé của Bến xe trung tâm Đà Nẵng lác đác người đến mua vé. Thỉnh thoảng mới có người tiến tới quầy vé (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 3

Vương Chí Thanh (sinh năm 2003, quê tỉnh Gia Lai) cùng bố mua vé, chuyến xe 20h tối để về quê ăn Tết (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 4

"Em đặt vé rất dễ dàng, chỉ cần lên hệ thống điền thông tin cá nhân, khi nào về thì ra quầy vé thanh toán tiền. Do dịch bệnh nên em thấy bến xe rất vắng vẻ, trái ngược với tình trạng chen chúc như mọi năm", Thanh cho hay (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 5

Khu vực đón khách ở bến xe cũng chỉ thưa thớt vài khách ngồi chờ đến giờ xuất phát dù đang là thời gian cao điểm phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 6
Theo đại diện một nhà xe chạy tuyến Đà Nẵng - Đắk Lắk, vào thời gian này các năm trước, lượng khách rất đông, các xe luôn trong tình trạng "cháy" ghế. Nhưng năm nay số khách đi rất ít, trung bình xe chỉ chở khoảng hơn 10 khách/chuyến (Ảnh: Nguyễn Tri).
Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 7

"Đến 26 Tết rồi mà khách vẫn không tăng, nhà xe chạy chỉ để duy trì hoạt động chứ không có khách thì làm sao có lời được", vị đại diện này nói thêm (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 8
Theo ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, lượng khách đến bến xe bằng 50% so với năm ngoái, còn khách mua vé chỉ bằng 30 - 40% mọi năm (Ảnh: Nguyễn Tri).
Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 9

Theo ông Lợi, mấy năm trước bến có hiện tượng "cháy xe", nhưng năm nay thì không. Năm nay, xe rất nhiều, khách lại ít. "Lượng xe thừa sức đáp ứng nhu cầu người dân đi, ai có nhu cầu di chuyển cứ đến bến là có xe", ông Lợi nói (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 10
Ông Lợi dự đoán lượng khách có thể tăng từ 10-15% từ tối ngày 28/1 (tối 26 tháng Chạp) đến tối 30/1 (tối 28 tháng Chạp) (Ảnh: Nguyễn Tri).
Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 11

Ga Đà Nẵng cũng vắng khách chưa từng thấy. Người mua vé ít, nhà ga chỉ mở 2 quầy phục vụ người dân (Ảnh: Nguyễn Tri).

Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 12
Ông Đoàn Kim Tuấn - Đội phó Đội khách vận ga Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách năm nay chỉ đạt khoảng 60% so với năm ngoái (Ảnh: Nguyễn Tri).
Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 13
Theo ông Tuấn, với các tàu ra Bắc, đa số khách sẽ xuống Ga: Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh, Đồng Hới; còn vào Nam thì sẽ xuống các Ga: Tuy Hòa, Diêu Trì và Quảng Ngãi (Ảnh: Nguyễn Tri).
Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm - 14
"Khi Bộ Y tế có văn bản có cho các địa phương không cách ly người về từ vùng có dịch, số khách lên ga có tăng nhưng cũng không nhiều. Ngoài ra, trong lúc bán vé, nhân viên sẽ cập nhật thông tin nơi đi, nơi đến của hành khách để phục vụ điều tra dịch tễ của các ngành chức năng khi cần, người dân cũng được yêu cầu khai báo y tế trước khi lên tàu", ông Tuấn nói thêm (Ảnh: Nguyễn Tri).
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bến xe, nhà ga vắng hoe ngày cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO