Bên trong siêu du thuyền 940 triệu USD đưa hơn 4.000 khách cập cảng Việt Nam

23/08/2023 18:56

Tàu du lịch lớn nhất châu Á Spectrum of the Seas đã đưa hơn 4.000 du khách cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu. Du thuyền này đóng năm 2019 với chi phí 940 triệu USD, gồm 16 tầng và hơn 2.000 phòng, có thể phục vụ tối đa hơn 5.600 khách.

Ngày 22/8, siêu du thuyền nằm trong top 10 tàu du lịch lớn nhất thế giới, mang tên Spectrum of the Seas đã cập cảng Tân Cảng - Cái Mép (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) trong chuyến hải trình dài 12 ngày vòng quanh châu Á, đến các địa điểm như Tokyo, Kumamoto, Kagoshima của Nhật Bản, Hồng Kông, Nha Trang...

Trong lần thứ hai đến Bà Rịa - Vũng Tàu, Spectrum of the Seas mang theo hơn 4.000 khách từ Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ..., theo đại diện công ty sở hữu du thuyền Royal Caribbean International.

Ngay sau khi tàu cập cảng tại Tân Cảng - Cái Mép thuộc thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu), khoảng 2/3 số du khách đã rời tàu để tham gia các tour tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo tìm hiểu, Spectrum of the Seas là siêu du thuyền hiện đại bậc nhất thuộc dòng Quantum của Tập đoàn Royal Caribbean International (RCI), được đóng tại Meyer Werft (Papenburg, Đức) và hạ thủy tháng 4/2019. Tàu dài 347m, cao gần 63m được xem là du thuyền lớn nhất đang vận hành ở châu Á với 16 tầng và hơn 2.000 phòng, có thể phục vụ tối đa hơn 5.600 khách. Du thuyền được ước tính tổng chi phí xây dựng lên tới 940 triệu USD.

Spectrum of the Seas nằm trong top 10 siêu phẩm nghỉ dưỡng xa hoa trên biển của thế giới. Trên tàu có nhiều tiện ích vượt trội như ba hồ bơi, ba bể sục, rạp chiếu phim ngoài trời, spa, nhà hát có sức chứa 1.300 người. Dịch vụ nổi bật của du thuyền là lướt sóng tại FlowRider, nhảy dù với RipCord của iFly, khoang quan sát bao bọc bởi kính của North Star, không gian hoạt động trong nhà lớn nhất trên biển Seaplex và Nhà hát Hoàng gia - khu vực hiện đại, linh động của du thuyền với những màn biểu diễn sống động từ các nghệ sĩ...

Bên trong du thuyền với nội thất hiện đại, sang trọng, giống như một trung tâm thương mại thu nhỏ trên tàu, có 20 nhà hàng phục vụ các món Tây và ẩm thực đến từ các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản.

Thuyền trưởng Wu Huimin cho biết năm 2024, Spectrum of the Seas sẽ khởi hành theo hành trình mới kéo dài 12 ngày tới Nha Trang, Huế, Phú Mỹ, và ghé Đài Loan, Nhật Bản.

Tại buổi họp báo với lãnh đạo của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, bà Angie Stephen - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Royal Caribbean International khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Việt Nam là điểm đến du lịch nổi tiếng đối với du khách Singapore cũng như du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Hàng năm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón một lượng lớn khách du lịch quốc tế, bao gồm khách du lịch đường biển. Sau đại dịch, ngành du lịch đã và đang triển khai nhiều giải pháp khôi phục, phát triển du lịch, duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của tỉnh. Sự kiện đón siêu du thuyền này đem lại cơ hội quảng bá và khẳng định Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách quốc tế từ thị trường du lịch biển”.

Nhân dịp cập cảng Phú Mỹ, siêu du thuyền Spectrum of the Seas cũng tổ chức đón các đoàn khách Việt Nam lên tàu để tham quan, tìm hiểu.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bên trong siêu du thuyền 940 triệu USD đưa hơn 4.000 khách cập cảng Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO