Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng

14/10/2023 14:27

Nước dâng ngang ngực người, tài sản chìm trong biển nước, lực lượng chức năng vào tận nhà để sơ tán người dân ở vùng ngập sâu nhất tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 1

Khoảng 12h ngày 14/10, anh Trần Ái Nguyên (27 tuổi, trú đường Mẹ Suốt, quận Liên Chiểu) đang cố gắng lội ngược dòng nước ngang ngực để tiến ra ngoài đường lớn mua lương thực vào cho người mẹ già 70 tuổi còn ở phía bên trong.

Lực lượng chức năng Đà Nẵng cứu hộ người dân ra khỏi vùng ngập (Video: Hoài Sơn).

Anh Nguyên cho hay, nhà anh có gác cao nên hiện tại chưa đưa mẹ ra ngoài tránh lũ vì còn an toàn nhưng nếu tình hình mưa lớn, anh sẽ tìm mọi cách để đưa mẹ ra bên ngoài.

Hiện tại, bên trong nhà anh Nguyên, nước ngập ngang ngực người lớn. Do đi làm và chưa kịp chuẩn bị gì thì nước đã lên cao nên nhà anh không có gì để nấu ăn. Vì vậy, anh quyết định lội ra phía bên ngoài để mua lương thực.

Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 2

Ghi nhận của phóng viên Dân trí, từ đêm ngày 13/10 đến sáng ngày 14/10, trời mưa to, có nơi mưa rất to khiến các khu dân cư ngập sâu. Đặc biệt, tại khu vực dân cư ở đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), nơi được xem là rốn ngập của Đà Nẵng, nước ngập sâu khoảng 1m.

Hẻm nằm sát một mương lớn nên nước chảy rất xiết. Bên trong, vẫn còn một số hộ dân cố trụ lại trong nhà.

Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 3

Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 4
Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 5
Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 6

Máy giặt, xe máy, tài sản của nhiều ngôi nhà chìm trong biển nước.

Bà Ngô Thị Phương (62 tuổi, trú tổ 32, phường Hòa Khánh Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng khi vừa trải qua trận lụt thứ 4 tại khu vực này.

"Tôi rất sợ, cả đêm không ngủ vì lũ. Năm ngoái trôi hết tài sản rồi, năm nay chắc cũng vậy", bà Phương than thở và cho hay, nước cao gần 1,5m, máy giặt, xe máy đều chìm trong biển nước.

Đến sáng 14/10, thấy trời mưa lớn cùng lúc người chồng bị tai biến của bà lại trở đau nên bà liên hệ lực lượng cứu hộ đưa gia đình ra ngoài.

Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 7

Nước dâng bất ngờ và quá nhanh, chủ của một ngôi nhà đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài an toàn. Một chú chó còn bị mắt kẹt giữa dòng nước và tìm cách leo lên trên cao nhưng đang bị lạnh.

Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 8
Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 9

Đến trưa 14/10, lực lượng cứu hộ vẫn liên tục di chuyển vào điểm ngập để vận động người dân ra khỏi khu vực ngập, tiếp tế lương thực đề phòng mưa lớn, nước tiếp tục dâng cao.

"Tôi với vợ vừa ăn miếng cơm thì thấy nước lớn quá nên lo lắng, cố gắng lội ra thì được lực lượng cứu hộ hỗ trợ", ông Trần Thiên Vũ (66 tuổi) nói và cho hay năm ngoái, nhà ông bị ngập sâu 2m nên vẫn còn bị ám ảnh.

Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 10

Một em nhỏ ướt nhẹp vừa được lực lượng đưa ra từ vùng ngập lụt.

Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng - 11

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng lãnh đạo thành phố trực tiếp đi kiểm tra tại đường Mẹ Suốt và chỉ đạo công tác ứng phó với ngập lụt đang xảy ra trên diện rộng ở địa bàn.

Tại đây, Bí thư Đà Nẵng thăm hỏi người dân đang di dời khỏi vùng ngập sâu. Ông Quảng yêu cầu các lực lượng, chính quyền địa phương phải tập trung lực lượng khẩn trương di dời người dân ra khỏi vùng ngập sâu, kiên quyết không để bất kỳ ai ở lại để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bên trong nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO