Bên trong khách sạn của tuyển Anh ở World Cup 2022 bị cho là ‘cơ sở” của…Al Qaeda.

Bình An| 13/02/2022 12:53

Tivoli Souq Al-Wakra, khách sạn 5 sao nơi tuyển Anh đóng quân khi đến Qatar dự World Cup 2022 bị cho là có liên quan đến tổ chức khủng bố Al Qaeda.

World Cup 2022 còn 9 tháng nữa mới diễn ra nhưng ngay lúc này tuyển Anh đã hoàn thành xong nơi ăn chốn ở cho các cầu thủ ở Qatar. Như mọi khi, Anh cùng Đức là hai nước luôn rất chu đáo trong việc lo liệu chỗ ăn ở, điều kiện tập luyện cho các cầu thủ, thay vì trông chờ vào sự giúp đỡ của Ban tổ chức.

HLV Gareth Southgate đã quyết định hạ trại cho “Tam sư” ở tại Qatar là Tivoli Souq Al-Wakra, một khách sạn 5 sao cạnh bờ biển, nằm trong làng chài Al Wakrah, cách trung tâm Doha 10 dặm về phía Nam.

sun_instagram_image_download_tivolisouqalwakra_82736jpg-js711051866.jpg Xuất bản
Khách sạn nơi đội tuyển Anh ở tại World Cup 2022. Ảnh: The Sun

Khách sạn này được xây dựng năm 2015 và mới đây đã được nâng cấp mở rộng. Giá phòng đắt nhất tại đây lên đến 109 bảng/đêm

Vốn cầu kỳ và khác người, việc chọn nơi ở của tuyển Anh cũng nhiêu khê. Theo Daily Mail, một phái đoàn của FA đã đi tiền trạm vào tháng trước theo tiêu chí lựa chọn của HLV Southgate.

Vị HLV tuyển Anh đã đưa ra yêu cầu là nơi ở phải liên kết được các yếu tố hậu cần và vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu ăn ở và tập luyện cho đội bóng. Thêm vào đó, Southgate còn yêu cầu là nơi ở không xa ít nhất là 8/10 sân tổ chức trận đấu, để không mất nhiều thời gian di chuyển.

sun_instagram_image_download_tivolisouqalwakra_82724jpg-js711051845.jpg
Mỗi phòng tại đây có giá từ 62-109 bảng/đêm.

Vị thuyền trưởng của “Tam Sư” cũng có chút tâm linh khi muốn nơi ở phải gần biển, để tạo bầu không khí thoáng đãng và thoải mái hệt như khách sạn mà đội ở năm 2018 khi dự World Cup tại Nga. Năm đó Anh vào đến tận bán kết.

Sau rất nhiều lựa chọn, chỉ có Tivoli Souq Al-Wakra được chọn. Ngoài những tiêu chí như Southgate yêu cầu, khách sạn này còn có rất nhiều dịch vụ đảm bảo cho các cầu thủ có thể ăn ở thoải mái nhất. Một khu spa tối tân trong khuôn viên có giá 100 bảng Anh cho mỗi giờ, phòng họp riêng và điều kiện an ninh nghiêm ngặt.

sun_instagram_image_download_tivolisouqalwakra_82816jpg-js711051920.jpg
HLV Southgate muốn các học trò được chăm sóc đầy đủ và tiện nghi nhất.

Trong rất nhiều giải đấu trước đây, việc chuẩn bị nơi ăn chốn ở của tuyển Anh luôn bị chỉ trích thậm tệ. Các HLV tiền nhiệm của Southgate đã phải chịu hậu quả lớn. World Cup 2006, tuyển Anh của HLV Sven Goran Eriksson đã để vợ con cầu thủ thoải mái ra vào khách sạn ở Baden-Baden khiến ở đây không khác gì “vũ trường”, gây tai tiếng nghiêm trọng.

sun_instagram_image_download_tivolisouqalwakra_82644jpg-js711050904.jpg
Khách sạn của tuyển Anh có đầy đủ những dịch vụ tốt nhất cho cầu thủ.

4 năm sau ở Nam Phi, HLV Fabio Capello đã chọn khách sạn ở Rustenburg nằm trong một khu vắng vẻ khiến các cầu thủ phàn nàn và cãi nhau ỏm tỏi với quan chức liên đoàn. Tại World Cup 2014 ở Brazil, thầy trò HLV Roy Hodgson tuy ở một nơi lý tưởng hơn nhưng lại trúng khu vực giao thông hỗn loạn khủng khiếp của Rio De Janeiro nên nhiều buổi tập bị trễ vì kẹt xe.

sun_instagram_image_download_tivolisouqalwakra_82705jpg-js711050993.jpg
Tiêu chí của HLV Southgate là ở gần bờ biển, không gian rộng rãi và thoáng đãng.

Kết quả 3 kỳ World Cup kể trên của Anh đều thất bại thảm hại. Chỉ đến khi Southgate lên cầm quân, ông đã thay đổi triệt để và yêu cầu FA phải chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho cầu thủ.

Tuy nhiên, rắc rối mới nảy sinh là khách sạn Tivoli Souq Al-Wakra ở Qatar đang bị cáo buộc là do Chính phủ Qatar xây dựng bằng tiền tài trợ của…Al-Qaeda. Khách sạn được xây dựng năm 2015 do tập đoàn PEO thực hiện cùng các nhà thầu phụ khác.

sun_instagram_image_download_tivolisouqalwakra_82803jpg-js711051879.jpg
Phòng Spa và thể lực cho các cầu thủ.

Vào tháng 6 năm 2021, Tòa án cấp cao Qatar đã thụ lý một vụ kiện cáo buộc PEO, do chính phủ Qatar giám sát, đã chuyển tiền cho Al-Qaeda thông qua các hợp đồng giả ở Syria.

Đơn kiện cáo buộc 'các thành viên cấp cao của giới cầm quyền Qatar đã cung cấp ngân quỹ trị giá hằng trăm triệu bảng để hỗ trợ các phần tử khủng bố Al-Qaeda và Mặt trận Nusra thánh chiến trong cuộc nội chiến Syria.

sun_instagram_image_download_tivolisouqalwakra_82702jpg-js711051073.jpg
Phòng ăn sang trọng sẽ phục vụ các tuyển thủ Anh.

Các cáo buộc này nhanh chóng bị Chính phủ Qatar phủ nhận, trong đó có cả cựu Thủ tướng Hamad bin Jassim al-Thani, người nắm quyền khi khách sạn này được xây dựng. Vụ kiện này hiện vẫn chưa có kết quả và sau đó rơi vào im lặng.

Nhưng theo điều tra của tờ Daily Mail, khách sạn được xây dựng với nguồn tiền từ Văn phòng Kỹ thuật Tư nhân của Qatar và được thực hiện bởi công ty xây dựng Generic Engineering Technologies và nhà thầu phụ Arena Engineering Consultants.

Theo The Sun
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bên trong khách sạn của tuyển Anh ở World Cup 2022 bị cho là ‘cơ sở” của…Al Qaeda.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO