Bên trong hầm chứa 500 triệu USD tiền, vàng của Hezbollah

22/10/2024 21:12

Quân đội Israel đã hé lộ thông tin về một hầm chứa khoảng 500 triệu USD tiền, vàng của Hezbollah, nằm bên dưới một bệnh viện ở thủ đô Lebanon.

Theo Times of Israel, trong ngày 21/10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về việc không kích hơn 20 cơ sở tài chính của Hezbollah tại Lebanon.

screen-shot-2024-10-21-at-10_11zon.jpg

"Không quân Israel đã tung đòn tấn công chính xác và các trung tâm tài chính của Hezbollah trong đêm. Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là một hầm ngầm chứa hàng chục triệu USD tiền mặt và vàng. Số tiền này được sử dụng để tài trợ cho các cuộc tấn công của Hezbollah vào Israel", Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên IDF cho biết.

Ông Hagari sau đó đã giải mật thông tin tình báo của IDF, tiết lộ về một hầm ngầm chứa khoảng 500 triệu USD tiền, vàng của Hezbollah, nằm bên dưới một bệnh viện ở phía nam Beirut, Lebanon.

500-million-gold-cash-beirut-92106151_11zon.jpg

"Theo ước tính của chúng tôi, có ít nhất nửa tỷ USD tiền mặt và vàng được cất giữ trong hầm chứa ở bên dưới bệnh viện Sahel. Số tiền này vẫn có thể được dùng để tái thiết Lebanon", ông Hagari nói.

Phía IDF khẳng định sẽ không tập kích bệnh viện Sahel, nhưng kêu gọi các tổ chức quốc tế ngăn chặn Hezbollah sử dụng số tiền này cho các hoạt động tấn công Israel.

500-million-gold-cash-beirut-92106150_11zon.jpg

Ở chiều ngược lại, ông Fadi Alameh, Giám đốc bệnh viện Sahel, đã lên tiếng bác bỏ thông tin của Israel.

"Hiện chỉ còn khoa cấp cứu của bệnh viện là còn hoạt động, hầu hết nhân viên đã được sơ tán. Chúng tôi sẵn sàng để quân đội Lebanon hoặc các tổ chức quan sát khác kiểm tra bệnh viện, nhằm chứng minh thông tin của IDF là sai sự thật", ông Alameh cho biết.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ben-trong-ham-chua-500-trieu-usd-tien-vang-cua-hezbollah-2334222.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/ben-trong-ham-chua-500-trieu-usd-tien-vang-cua-hezbollah-2334222.html
    Bài liên quan
    • Hezbollah có bị suy yếu?
      Trong bối cảnh Israel đang tiến hành các cuộc tấn công trên bộ vào miền Nam Lebanon để tiêu diệt lực lượng Hezbollah, câu hỏi đang được đặt ra là nhóm vũ trang này có khả năng chống chọi được tới đâu khi đã bị suy yếu sau cái chết của một loạt lãnh đạo cấp cao, trong đó có thủ lĩnh cao nhất Hassan Nasrallah.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bên trong hầm chứa 500 triệu USD tiền, vàng của Hezbollah
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO