Bên trong bệnh viện đầu tiên ở Hà Nội mở phòng khám cho F0 có nguy cơ cao

Thùy Linh| 14/03/2022 16:29

Trước tình trạng số lượng F0 tại Hà Nội tăng nhanh, hệ thống y tế cơ sở gặp tình trạng quá tải không thể tiếp nhận hỗ trợ của bệnh nhân, Bệnh viện Thanh Nhàn đã mở phòng khám bệnh dành cho F0 có nguy cơ cao.

Trao đổi với phóng viên, BS CKII Nguyễn Thu Hường - Trưởng Đơn nguyên Phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện Thanh Nhàn thông tin, với số lượng F0 tăng nhanh và cần hỗ trợ y tế, Bệnh viện Thanh Nhàn đã mở phòng khám cho bệnh nhân F0.

Theo đó, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng điều trị tại nhà nhưng chưa tiếp cận được với y tế phường hoặc các bệnh nhân đang điều trị F0 tại nhà có bệnh lý nền, cấp tính mong muốn được đi khám.

Hiện bệnh viện đã bố trí 4 phòng khám: nội, sản, ngoại, nhi để tiếp nhận tất cả các F0 tại Hà Nội và nơi khác tới khám. Để phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện, bệnh viện đã thiết kế lối đi riêng, địa điểm khám riêng cho các trường hợp F0.

"Phòng khám bắt đầu đi vào hoạt động được 2 tuần. Trung bình phòng khám tiếp nhận từ 70-80 bệnh nhân, có thời điểm tiếp nhận trên 100 bệnh nhân/ ngày. Đây là phòng khám đầu tiên dành cho F0 được mở tại Hà Nội" - bác sĩ Hường nói.

Hình ảnh chụp phim bệnh nhân bị tổn thương hậu COVID-19.
Hình ảnh chụp phim bệnh nhân bị tổn thương hậu COVID-19.

Theo BS CKII Nguyễn Thu Hường, hiện có khoảng 30-40% các trường hợp bệnh nhân F0 tới khám trong 2 tuần qua đã phải nhập viện điều trị. Số bệnh nhân còn lại sau khi khám được bác sĩ tư vấn cho đơn thuốc về điều trị và hẹn ngày tái khám.

Với những trường hợp bệnh nhân có nguy cơ chuyển biến nặng, việc đi khám sớm sẽ cho bệnh nhân được nhập viện điều trị sớm, tránh trường hợp bệnh nhân tới nhập viện muộn đã có biến chứng.

"Trong thời gian qua, chúng tôi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân tầng 3 điều trị ở nhà, không theo dõi sát. Khi xảy ra có bão cytokine mới vào viện dẫn tới tổn thương nhiều cơ quan" - bác sĩ Hường thông tin.

 
Bệnh viện tiếp nhận thăm khám cho F0 chưa được tiếp cận y tế địa phương hoặc F0 có bệnh nền.

Hiện nay, bệnh viện có khoảng gần 200 bệnh nhân F0 đang điều trị. Trong đó, có khoảng 150 bệnh nhân nặng cần phải can thiệp thở oxy. So với thời điểm trước, bệnh nhân mắc COVID-19 tăng lên, nhưng số lượng bệnh nhân nhập viện đã giảm đi. Tỉ lệ tử vong do COVID-19 rất thấp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bên trong bệnh viện đầu tiên ở Hà Nội mở phòng khám cho F0 có nguy cơ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO