Bên trong bến xe 130 tỷ bỏ hoang ở Đà Nẵng

08/06/2022 07:17

Bến xe phía Nam Đà Nẵng được đầu tư gần 130 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhưng đến nay gần như bỏ hoang, các hạng mục đang xuống cấp.

XEM CLIP:

Bến xe phía Nam Đà Nẵng nằm trên Quốc lộ 1A thuộc thôn Quá Giáng (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), do Công ty CP Đức Long Đà Nẵng làm chủ đầu tư, với tổng đầu tư gần 130 tỷ đồng, theo chuẩn bến xe loại 1.

Tháng 9/2012, bến xe này khánh thành, năng lực khai thác lên đến 800 - 1.000 lượt xe xuất bến/ngày. Tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động thời gian ngắn, các nhà xe, doanh nghiệp vận tải hành khách rút khỏi bến, lần lượt chuyển về đăng ký tuyến tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Nguyên nhân dẫn đến việc này là bến xe phía Nam quá xa trung tâm thành phố, việc phân luồng, tuyến cũng có những bất hợp lý.

Sau 10 năm, công trình đã xuống cấp, gần như bỏ hoang, gây lãng phí lớn. Ghi nhận ngày 7/6, các hạng mục tại bến xe như cửa, ghế ngồi, quầy bán vé, tường phía bên trong bị hỏng, thấm dột, xuống cấp, bụi bám đầy.

Do công trình không hoạt động cho nên diện tích đất còn lại phía trước cổng xuất hiện cỏ dại mọc cao hơn đầu người. Hệ thống phòng điều hành, phòng y tế… đóng cửa.

Trong khuôn viên, có một số xe buýt, xe container đỗ và một số doanh nghiệp thuê mặt bằng tập kết hàng hóa. Hiện tại, chỉ có vài nhân viên bảo vệ, coi sóc công trình.

Bến xe phía Nam Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 130 tỷ đồng
Công trình hiện nay dường như bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm xung quanh
Nhà bán vé tại bến xe cửa đóng then cài
Các hạng mục cửa, ghế ngồi bụi bám đầy
Bỏ không lâu ngày các hạng mục tường phía bên trong rêu móc, xuống cấp
Do công trình không hoạt động cho nên diện tích đất còn lại phía trước cổng xuất hiện cỏ dại mọc cao hơn đầu người
Trong khuôn viên, có một số xe buýt, xe container đỗ và một số doanh nghiệp thuê mặt bằng tập kết hàng hóa
Công trình gây lãng phí lớn khi bỏ không 10 năm qua

Hồ Giáp

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bên trong bến xe 130 tỷ bỏ hoang ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO