Bến Tre: Trường hợp tử vong tại khu cách ly không liên quan COVID-19

Huỳnh Phúc Hậu (TTXVN/Vietnam+)| 18/07/2021 20:14

Bác sỹ Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, một trường hợp cách ly y tế tập trung ở tỉnh bị tử vong do xuất huyết tiêu hóa, không phải do dịch COVID-19.

Ben Tre: Truong hop tu vong tai khu cach ly khong lien quan COVID-19 hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Chiều 18/7, Bác sỹ Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, một trường hợp cách ly y tế tập trung ở tỉnh bị tử vong do xuất huyết tiêu hóa, không phải do dịch COVID-19.

Vào tối 17/7, ông N.V.Q. (sinh năm 1954) ngụ ấp An Định, xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri (Bến Tre) khi đang cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 của huyện Ba Tri (Trường Trung học cơ sở Mỹ Nhơn, Ba Tri), có dấu hiệu mệt, khó thở, ra máu miệng.

Sau khi ghi nhận tình trạng ông Q., nhân viên y tế tại khu cách ly tập trung cơ sở 2 đưa ông Q. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri. Trên đường vận chuyển, bệnh nhân đã tử vong.

Bác sỹ Ngô Văn Tán cho hay, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri, các bác sỹ đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho bệnh nhân, kết quả âm tính.

Theo đánh giá của ngành chức năng, nguyên nhân tử vong của ông N.V.Q. nghi do xuất huyết tiêu hóa. Hiện tại, ngành chức năng thông báo và bàn giao thi thể ông Q. cho gia đình an táng. Gia đình ông Q. cho biết, ông Q. có tiền sử bệnh về tiêu hóa dùng thuốc trong thời gian dài.

Trước đó, ngày 8/7/2021, trường hợp ông N.V.Q. có tiếp xúc với ca F0 tại xã Bảo Thuận, địa chỉ cư trú tại An Thủy (Ba Tri). Ngày 12/7/2021, trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly cơ sở 2 của huyện. Ngày 13/7/2021, lấy mẫu xét nghiệm PCR có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bác sỹ Ngô Văn Tán đề nghị người dân cần hết sức bình tĩnh, sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh; không phát ngôn, đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng hoặc chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về dịch COVID-19, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch; kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật về tình hình dịch bệnh để có biện pháp xử lý./.

Huỳnh Phúc Hậu (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Trường hợp tử vong tại khu cách ly không liên quan COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO