Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Sóng Thu| 07/08/2024 17:44

Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Bến Tre (gồm đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Liên lạc Kiều bào, Kiều quyến của tỉnh Bến Tre) đã xem phim tư liệu về các hoạt động của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2024.

Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác kiều bào
Ông Lê Văn Thu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre cho biết: có khoảng 10.000 người dân Bến Tre đang sống, học tập và làm việc nước ngoài. Năm 2023, tỉnh đã thu hút được khoảng 2000 tỉ đồng kiều hối.

Ông Trương Minh Nhựt tin tưởng rằng: Bến Tre còn nhiều tiềm năng để phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài. Vì vậy, Bến Tre đang tích cực làm việc, trao đổi và khảo sát kinh nghiệm để tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy tối đa nguồn lực này.

Ông Lê Văn Thu, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chia sẻ với Đoàn công tác Bến Tre một số nội dung như: công tác tổ chức, tài chính và phương hướng hoạt động Hội.

Hai bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung như: kinh phí hoạt động, tiêu chí hội viên, chế độ sinh hoạt Hội; căn cứ pháp lý, phạm vi hoạt động của Trung tâm hỗ trợ kiều bào trực thuộc Hội.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Văn Thu khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ, kết nối, phối hợp với Bến Tre để công tác về người Việt Nam ở nước ngoài được thực hiện một cách tốt nhất.

Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM được thành lập năm 2006, tập hợp những kiều bào hồi hương, thân nhân kiều bào và những người quan tâm đến công tác kiều bào. Hiện nay, Hội có khoảng 600 hội viên.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO