Belarus chuẩn bị có hành động ở vùng biên giới với Nga và Ukraine

Việt Hà| 31/05/2022 14:52

Hãng thông tấn quốc gia BelTA của Belarus ngày 30/5 đưa tin, nước này sẽ tiến hành các cuộc diễn tập điều động quân sự trong tháng 6 và tháng 7 tới tại vùng Gomel.

Belarus chuẩn bị có hành động ở vùng biên giới với Nga và Ukraine. (Nguồn: Tylaz)
Các cuộc tập trận có sự tham gia của các chính ủy quân sự và các lực lượng vũ trang Belarus ở Gomel sẽ diễn ra từ ngày 22/6-1/7. (Nguồn: Tylaz)

Khu vực Gomel của Belarus giáp Ukraine ở phía Nam và giáp Nga ở phía Đông. Một số nơi của khu vực này cũng tiếp giáp với những vùng cấm, xung quanh nơi xảy ra thảm họa hạt nhân Chernobyl.

BelTA dẫn lời Chính ủy quân sự của vùng Gomel Andrey Krivonosov cho biết, các cuộc tập trận với sự tham gia của các chính ủy quân sự và các lực lượng vũ trang sẽ diễn ra từ ngày 22/6-1/7.

Các sự kiện kiểu này "thường được tổ chức nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và điều động của các quân ủy, nâng cao kiến thức quân sự và kỹ năng thực hành cho quân đội”.

Bên cạnh đó, theo ông Krivonosov, chương trình huấn luyện quân sự dành cho các lực lượng bảo vệ lãnh thổ sẽ được triển khai từ ngày 28/6-16/7.

Là một đồng minh thân cận của Nga song Belarus khẳng định, các lực lượng vũ trang nước này không tham gia “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Moscow ở Ukraine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Belarus chuẩn bị có hành động ở vùng biên giới với Nga và Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO