Belarus bác tin xây doanh trại cho Wagner, Nga tố Kiev pháo kích xuyên biên giới

28/06/2023 20:00

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko phủ nhận thông tin cho rằng Minsk định xây dựng các doanh trại cho tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner sau vụ nổi loạn chớp nhoáng cuối tuần trước.

Theo ông Lukashenko, Belarus đã đề nghị cho lực lượng Wagner sử dụng một số vùng đất bị bỏ hoang của nước này.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Tass

CNN dẫn lời nhà lãnh đạo Belarus hôm 27/6 cho biết: “Chúng tôi hiện không xây dựng bất kỳ doanh trại nào. Nhưng nếu họ (lực lượng Wagner) muốn, chúng tôi sẽ hỗ trợ họ. Hãy dựng các lều trại. Song, họ hiện ở các doanh trại của mình ở Luhansk (miền đông Ukraine)”.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận, các tay súng Wagner vẫn đang có mặt ở Ukraine. Tuy nhiên, Chuẩn tướng Patrick Ryder, phát ngôn viên của Lầu Năm góc từ chối dự đoán về việc triển khai cũng như kế hoạch di chuyển của lực lượng này.

Thống đốc Nga cáo buộc Ukraine pháo kích xuyên biên giới

Trong một thông điệp mới đăng tải trên kênh Telegram, Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod của Nga cho hay, các lực lượng Kiev vẫn tiếp tục pháo kích xuyên biên giới, nhằm vào nhiều khu dân cư địa phương.

Lính pháo binh Ukraine ở Kherson. Ảnh: The New Voice of Ukraine

Theo báo Guardian, ông Gladkov nói không có thương tích trong sự cố. Tuy nhiên, quan chức này cho biết thêm, một máy bay không người lái của Ukraine đã thả thiết bị nổ xuống một ngôi làng ở Belgorod, gây hư hại một cơ sở hạ tầng ở địa phương và khiến khoảng 220 cư dân không có nước dùng trong thời gian ngắn. Song, nguồn cung cấp nước hiện đã được khôi phục.

Các hãng thông tấn quốc tế không thể xác minh một cách độc lập các phát biểu trên.

Phía Ukraine hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi về cáo buộc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Belarus bác tin xây doanh trại cho Wagner, Nga tố Kiev pháo kích xuyên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO