Behind You mang chữ, sẻ chia tới mái ấm tình thương

Ngọc Ánh| 21/05/2023 09:00

Bắt đầu tham gia tình nguyện khi còn là sinh viên, đến giờ sau gần 10 năm khi đã trở thành một nhân viên văn phòng, Hoàng Yến Ánh vẫn coi các hoạt động thiện nguyện như niềm vui, hạnh phúc khi sẻ chia được với những hoàn cảnh khó khăn. Và “Behind You” là một trong số chương trình của cô gái trẻ này…

Đọc thêm: Chàng trai 9x lan toả yêu thương với dự án 'Nuôi Em'

Trao con chữ, nhận niềm vui

Dáng người nhỏ nhắn, giọng nói nhẹ nhàng nhưng Hoàng Yến Anh có thâm niên gần 10 năm cho những công việc từ thiện khi còn ngồi trên giảng đường.

Giờ đây, khi công việc ổn định và bận rộn trong vai trò của một nhân viên văn phòng nhưng Yến Ánh vẫn tiếp tục hướng về cộng đồng với dự án, chương trình dạy học cho các em nhỏ sống trong mái ấm tình thương tại TP.HCM.

hoang-yen-anh-ao-den-.jpg
Hoàng Yến Ánh (thứ 3 từ trái sang)

Theo đó, “Team Tình Nguyện Xã Hội” do Yến Ánh và các bạn của mình thành lập trực tiếp tham gia giảng dạy các em nhỏ ở những mái ấm tình thương vào các buổi tối trong tuần. Hoạt động này của nhóm nhận được sự hỗ trợ lớn từ các sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Hiện tại, Yến Ánh đang thực hiện chương trình mang tên “Behind You” với mục đích là dạy học cho các em tại mái ấm Thánh Tâm (Quận Bình Tân, TPHCM) vào các buổi tối trong tuần từ tháng 1 đến hết tháng 6 năm 2023.

team-day-hoc-tai-mai-am-hoa-hue.jpg
Chương trình Behind You mang đến con chữ 

Các tình nguyện viên sẽ thay phiên nhau tới và giảng dạy, đồng hành cùng các em nhỏ tại đây bằng những hoạt động thường ngày, trò chuyện giao lưu với mong muốn giúp vượt qua những khó khăn và trở ngại về mặt tâm lý.

Không chỉ mang con chữ, kiến thức, nhóm thiện nguyện của Yến Ánh cũng dạy cả về Kỹ năng sống nhằm giúp các em nhỏ tự lập và tự tin hơn cho cuộc sống sau này.

team-tnxh-cung-cac-em-nho-tai-mai-am-thanh-tam.jpg
niềm vui, hy vọng cho các em nhỏ ở mái ấm tình thương 

Giờ dù đã đi làm, nhưng tôi vẫn muốn cùng với các bạn và hay sinh viên tạo nên các hoạt động xã hội để được trải nghiệm và có lòng suy nghĩ quan tâm cho mọi người hơn”, Yến Ánh nói về mục đích hoạt động của nhóm.

Chia sẻ thêm, cô nhân viên văn phòng 28 tuổi cho biết“Tôi chọn cuộc sống như vậy vì thấy nếu mà không bận rộn thì sẽ rất chán, nhờ các hoạt động tình nguyện xã hội nên cũng có thêm rất nhiều bạn cùng chí hướng.

Nhưng điều tôi vui nhất vẫn là sự thay đổi, trưởng thành của các em nhỏ bên cạnh sự nhiệt tình của những người đồng hành. Đây là lần đầu tiên tôi triển khai một hoạt động với sự giúp đỡ của các bạn nên cũng khá thú vị,chỉ cần mọi người muốn làm và cùng nhau làm sẽ có thể làm tốt được.”

Hạnh phúc vì được cho đi

Bên cạnh những hoạt động dạy học tại các mái ấm thì Team Tình Nguyện Xã Hội còn có những hoạt động như: Phát bánh mì từ thiện tại các bệnh viện, bán bánh kẹo gây quỹ nấu suất ăn tình thương cho các em nhỏ ở mái ấm vào chủ nhật hàng tuần.

hoat-dong-phat-banh-mi.jpg
Ngoài chương trình Behind You, team còn thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện khác 

Vừa qua Team đã vừa thực hiện xong chương trình “Tây Ninh yêu thương" thông qua việc bán nước tại các công viên để gây quỹ với tổng số tiền lên tới 30 triệu đồng diễn ra trong 3 ngày từ 30/3- 1/ 4 mang về 60 phần quà với nhu yếu phẩm khác tặng cho những hoàn cảnh khó khăn. Sau thành này, vào tháng 6 này sẽ diễn ra chương “Tình nguyện nông thôn" cũng mang nhiều ý nghĩa mà Team Tình Nguyện Xã Hội hướng đến.

Những hoạt động do Yến Ánh cùng Team Tình Nguyện Xã Hội cùng tổ chức đều là những thử thách dành cho các thành viên và lấy đó như một cách để trải nghiệm.

Tôi thấy là mọi người suy nghĩ mình làm tình nguyện là giúp đỡ người khác, nhưng bản thân tôi lại được nhiều hơn những gì đã bỏ ra những điều như thế làm cho bản thân trở nên hạnh phúc và cố gắng hơn trong hành trình phía trước” Yến Ánh nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Behind You mang chữ, sẻ chia tới mái ấm tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO