Beauty blogger YooHee và hành trình xây dựng thương hiệu từ con số 0 ‏

T/H| 10/02/2024 16:00

Beauty từ lâu vẫn là lĩnh vực có sự cạnh tranh rất lớn đối với các blogger và không phải ai cũng có thể thành công. Thế nhưng đó lại là điều mà nữ beauty blogger YooHee đạt được ở nơi xứ Hàn sau hành trình dài đầy khó khăn. ‏

Khởi đầu với vô vàn khó khăn ‏

‏Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, YooHee (tên thật là Nguyễn Thị Anh Thư) đã thể hiện sự yêu thích đặc biệt đối với mỹ phẩm cũng như ngành thẩm mỹ. Thế nhưng ở thời điểm ấy, đây vốn được coi là ngành chẳng mấy tiềm năng trong mắt phụ huynh nếu so với công chức viên chức hay những vị trí vốn đã quen. ‏

‏Dù vậy, YooHee vẫn dành thời gian để tìm hiểu, tự nghiên cứu về lĩnh vực này dẫu không nhận được sự ủng hộ. Chính sự đam mê và niềm tin vào tương lai đã thôi thúc cô gái trẻ để khi vừa mới ngoài đôi mươi, YooHee quyết định tới Hàn Quốc. ‏

‏Ở cái tuổi mà việc học vẫn còn được đề cao, YooHee quyết định tự mình tới với quốc gia được coi như xứ sở của ngành thẩm mỹ - làm đẹp. Hành trình đầy khó khăn của cô gái trẻ cũng chính thức bắt đầu từ ấy. ‏

‏Thời gian đầu, ngoài việc học hỏi kiến thức về ngành beauty, YooHee còn phải làm thêm để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Dù vậy nhưng sự kiên trì, nỗ lực của cô gái trẻ đã vượt qua tất cả khó khăn ở thời điểm đó, giúp cô tiếp tục hành trình xây dựng tên tuổi của riêng mình. ‏

Sự nghiệp dần khởi sắc và gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ ‏

‏YooHee quyết định theo học beauty trong 2 năm tại cơ sở đào tạo top đầu về thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Sau khi hoàn thành chương trình học, cô tiếp tục hoàn thành xuất sắc chương trình thực tập tại viện ARTLINE GANGNAM - và Arden Spa Gangnam. Ngay khi vừa hoàn thành chương trình thực tập, YooHee tiếp tục học thêm ngành Skincare và Nail tại SBS Academy và được nhận chứng chỉ sau thời gian ngắn theo học. ‏

‏Ở thời điểm cảm thấy bản thân đủ chuyên môn, YooHee quyết định mở thương hiệu Clinic chuẩn Hàn, nhận đào tạo kỹ thuật viên và định hướng mở rộng kinh doanh mỹ phẩm. Thời điểm chưa kết hôn, cô tự mình thực hiện mọi thủ tục từ tìm nguồn hàng, nghiên cứu đến ký kết hợp đồng dù chưa có kinh nghiệm.‏

‏Nhưng sau những khó khăn ban đầu, hiện tại cả thương hiệu Clinic lẫn việc kinh doanh mỹ phẩm của cô đều phát triển tốt sau hơn 6 năm xây dựng. Hiện tại, dù đã kết hôn và có hậu thuẫn về tinh thần nhưng chồng cô làm việc ở một lĩnh vực hoàn toàn khác nên không có nhiều thời gian, kinh nghiệm để san sẻ áp lực công việc. Không chỉ vậy, cô còn phải cân đối sắp xếp để vừa có thời gian hoàn thành công việc, vừa có thời gian chăm sóc gia đình. ‏

‏Hiện tại, YooHee còn thành công trở thành đơn vị độc quyền phân phối Thương Hiệu mỹ phẩm cao cấp Nudique (Hàn Quốc) tại thị trường Việt Nam. Đây thực sự là những trái ngọt, những thành tựu xứng đáng dành cho YooHee sau thời gian dài cố gắng.‏

Không ngừng lan tỏa những điều tốt đẹp và truyền cảm hứng cho các chị em khẳng định giá trị của chính mình‏

‏Không chỉ xây dựng thành công cho chính mình, YooHee còn luôn đau đáu việc lan tỏa những điều tốt đẹp tới cộng đồng, nhất là tới các chị em phụ nữ. Bởi cô luôn tâm niệm người nỗ lực vượt qua được nghịch cảnh thì nhất định sẽ thành công. ‏

‏Vì thế nên cô quyết định tìm hiểu về nền tảng Tik Tok và xây dựng thương hiệu của mình trên nền tảng này. Chỉ sau 1 năm tham gia, tài khoản của nữ beauty blogger có gần 100 ngàn người theo dõi, có lượt tương tác ổn định và đứng top trong các nhà bán lẻ lĩnh vực mỹ phẩm. ‏

‏Đây cũng là nơi để YooHee chia sẻ về một phần cuộc sống, chia sẻ các kinh nghiệm làm đẹp và giới thiệu sản phẩm chất lượng tới khách hàng.‏

‏Dù có được những thành công nhất định nhưng chưa bao giờ YooHee ngừng cố gắng. Trong tương lai gần, cô hy vọng có thể đem nhiều hơn các sản phẩm chất lượng tới tay người dùng Việt. ‏

‏Không khó để thấy chặng đường tới thành công của nữ beauty blogger chẳng hề dễ dàng. Thế nhưng chính những thành công mà YooHee có được ở thời điểm hiện tại sẽ là động lực giúp các chị em dám đứng lên, xây dựng thương hiệu và khẳng định giá trị của chính mình. ‏

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Beauty blogger YooHee và hành trình xây dựng thương hiệu từ con số 0 ‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO