Beauty blogger YooHee và hành trình xây dựng thương hiệu từ con số 0 ‏

T/H| 10/02/2024 16:00

Beauty từ lâu vẫn là lĩnh vực có sự cạnh tranh rất lớn đối với các blogger và không phải ai cũng có thể thành công. Thế nhưng đó lại là điều mà nữ beauty blogger YooHee đạt được ở nơi xứ Hàn sau hành trình dài đầy khó khăn. ‏

Khởi đầu với vô vàn khó khăn ‏

‏Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, YooHee (tên thật là Nguyễn Thị Anh Thư) đã thể hiện sự yêu thích đặc biệt đối với mỹ phẩm cũng như ngành thẩm mỹ. Thế nhưng ở thời điểm ấy, đây vốn được coi là ngành chẳng mấy tiềm năng trong mắt phụ huynh nếu so với công chức viên chức hay những vị trí vốn đã quen. ‏

‏Dù vậy, YooHee vẫn dành thời gian để tìm hiểu, tự nghiên cứu về lĩnh vực này dẫu không nhận được sự ủng hộ. Chính sự đam mê và niềm tin vào tương lai đã thôi thúc cô gái trẻ để khi vừa mới ngoài đôi mươi, YooHee quyết định tới Hàn Quốc. ‏

‏Ở cái tuổi mà việc học vẫn còn được đề cao, YooHee quyết định tự mình tới với quốc gia được coi như xứ sở của ngành thẩm mỹ - làm đẹp. Hành trình đầy khó khăn của cô gái trẻ cũng chính thức bắt đầu từ ấy. ‏

‏Thời gian đầu, ngoài việc học hỏi kiến thức về ngành beauty, YooHee còn phải làm thêm để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Dù vậy nhưng sự kiên trì, nỗ lực của cô gái trẻ đã vượt qua tất cả khó khăn ở thời điểm đó, giúp cô tiếp tục hành trình xây dựng tên tuổi của riêng mình. ‏

Sự nghiệp dần khởi sắc và gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ ‏

‏YooHee quyết định theo học beauty trong 2 năm tại cơ sở đào tạo top đầu về thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Sau khi hoàn thành chương trình học, cô tiếp tục hoàn thành xuất sắc chương trình thực tập tại viện ARTLINE GANGNAM - và Arden Spa Gangnam. Ngay khi vừa hoàn thành chương trình thực tập, YooHee tiếp tục học thêm ngành Skincare và Nail tại SBS Academy và được nhận chứng chỉ sau thời gian ngắn theo học. ‏

‏Ở thời điểm cảm thấy bản thân đủ chuyên môn, YooHee quyết định mở thương hiệu Clinic chuẩn Hàn, nhận đào tạo kỹ thuật viên và định hướng mở rộng kinh doanh mỹ phẩm. Thời điểm chưa kết hôn, cô tự mình thực hiện mọi thủ tục từ tìm nguồn hàng, nghiên cứu đến ký kết hợp đồng dù chưa có kinh nghiệm.‏

‏Nhưng sau những khó khăn ban đầu, hiện tại cả thương hiệu Clinic lẫn việc kinh doanh mỹ phẩm của cô đều phát triển tốt sau hơn 6 năm xây dựng. Hiện tại, dù đã kết hôn và có hậu thuẫn về tinh thần nhưng chồng cô làm việc ở một lĩnh vực hoàn toàn khác nên không có nhiều thời gian, kinh nghiệm để san sẻ áp lực công việc. Không chỉ vậy, cô còn phải cân đối sắp xếp để vừa có thời gian hoàn thành công việc, vừa có thời gian chăm sóc gia đình. ‏

‏Hiện tại, YooHee còn thành công trở thành đơn vị độc quyền phân phối Thương Hiệu mỹ phẩm cao cấp Nudique (Hàn Quốc) tại thị trường Việt Nam. Đây thực sự là những trái ngọt, những thành tựu xứng đáng dành cho YooHee sau thời gian dài cố gắng.‏

Không ngừng lan tỏa những điều tốt đẹp và truyền cảm hứng cho các chị em khẳng định giá trị của chính mình‏

‏Không chỉ xây dựng thành công cho chính mình, YooHee còn luôn đau đáu việc lan tỏa những điều tốt đẹp tới cộng đồng, nhất là tới các chị em phụ nữ. Bởi cô luôn tâm niệm người nỗ lực vượt qua được nghịch cảnh thì nhất định sẽ thành công. ‏

‏Vì thế nên cô quyết định tìm hiểu về nền tảng Tik Tok và xây dựng thương hiệu của mình trên nền tảng này. Chỉ sau 1 năm tham gia, tài khoản của nữ beauty blogger có gần 100 ngàn người theo dõi, có lượt tương tác ổn định và đứng top trong các nhà bán lẻ lĩnh vực mỹ phẩm. ‏

‏Đây cũng là nơi để YooHee chia sẻ về một phần cuộc sống, chia sẻ các kinh nghiệm làm đẹp và giới thiệu sản phẩm chất lượng tới khách hàng.‏

‏Dù có được những thành công nhất định nhưng chưa bao giờ YooHee ngừng cố gắng. Trong tương lai gần, cô hy vọng có thể đem nhiều hơn các sản phẩm chất lượng tới tay người dùng Việt. ‏

‏Không khó để thấy chặng đường tới thành công của nữ beauty blogger chẳng hề dễ dàng. Thế nhưng chính những thành công mà YooHee có được ở thời điểm hiện tại sẽ là động lực giúp các chị em dám đứng lên, xây dựng thương hiệu và khẳng định giá trị của chính mình. ‏

Bài liên quan
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Xuất khẩu cà phê Việt Nam tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 11
    Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu tháng 11 tiếp tục sụt giảm. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu lại tăng mạnh nhờ giá cà phê duy trì ở mức cao, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và tâm lý kỳ vọng giá còn tăng.
  • Nông dân Nga chuyển đổi cây trồng sau khi lúa mì thua lỗ nặng nề
    Nông dân Nga đang có kế hoạch giảm diện tích trồng lúa mì sau một năm gặp nhiều tổn thất, thay vào đó tập trung vào các loại cây trồng mang lại lợi nhuận cao hơn như đậu Hà Lan, đậu lăng và hướng dương.
  • Xuất khẩu ngũ cốc Ukraine qua cảng Constanta giảm 52% trong 10 tháng đầu năm
    Trong bối cảnh chiến tranh và các cuộc tấn công từ Nga, xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua cảng Constanta, tuyến đường huyết mạch trên Biển Đen của Romania đã giảm sâu so với năm ngoái. Mặc dù vậy, Ukraine đang tìm cách gia tăng sử dụng các cảng nội địa để duy trì hoạt động xuất khẩu.
  • Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025
    Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025. Bất chấp khó khăn do chiến tranh và hạn hán, ngành nông nghiệp nước này vẫn nỗ lực phục hồi và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực trồng trọt các loại cây lương thực chiến lược.
  • Nông dân Bờ Biển Ngà lo lắng  ảnh hưởng của gió khô đến vụ ca cao
    Tại Bờ Biển Ngà, những cơn gió khô Harmattan đã bắt đầu thổi sớm hơn thường lệ, làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ thiếu hụt sản lượng hạt ca cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Beauty blogger YooHee và hành trình xây dựng thương hiệu từ con số 0 ‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO