Bé trai Syria chiến thắng tử thần nhưng mất cả nhà trong thảm kịch động đất

10/02/2023 09:12

Sau 42 bị kẹt dưới đống đổ nát, một bé trai 3 tuổi ở Syria đã được cứu sống, nhưng em mất một chân và trở thành trẻ mồ côi do mất cả gia đình do thảm kịch động đất.

Bé trai Syria chiến thắng tử thần nhưng mất cả nhà trong thảm kịch động đất - 1

Haidar, 3 tuổi, là người duy nhất còn sống sót trong gia đình 6 người (Ảnh: Reuters).

Lực lượng cứu hộ làm việc dưới ánh đuốc đã kéo cậu bé Tariq Haidar, 3 tuổi, ra khỏi đống đổ nát khoảng 42 giờ sau khi trận động đất kinh hoàng phá hủy ngôi nhà của gia đình em ở thị trấn Jandaris, Syria.

Trở thành trẻ mồ côi vì trận động đất làm rung chuyển biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2, Haidar được đưa tới bệnh viện, nơi các bác sĩ buộc phải cắt một chân của em để cứu mạng cậu bé. Họ đang cố gắng cứu chữa cái chân phải của Haidar.

"Ngay khi thức dậy và thấy chúng tôi trước mặt, cậu bé liền hỏi 'Miral đâu rồi?', chúng tôi hỏi 'Miral là ai?' và cậu bé trả lời rằng 'chị cháu, chị ngủ cạnh cháu nhưng đã không trả lời cháu'", y tá Malek Qasida, người chăm sóc Haidar, cho biết.

"Họ đã đưa được cha bé và 2 người anh/chị/em của Haidar ra ngoài trước, nhưng cả 3 đều đã thiệt mạng", anh Qasida tiết lộ tại bệnh viện, nơi Haidar đang nằm trong khoa chăm sóc tích cực.

Thi thể của mẹ và một anh/chị/em khác của Haidar sau đó cũng được tìm thấy trong đống đổ nát sau đó. Họ đều không thể qua khỏi.

Đây là 5 người đã mất mạng trong thảm kịch động đất 7,8 độ richter và hàng trăm rung chấn sau đó. Tới nay, số người không may mắn vượt qua được thảm họa tự nhiên đã lên tới 21.000 ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Con số này có thể tiếp tục tăng khi thời điểm vàng 72h sau động đất đã qua trong khi còn nhiều người vẫn đang nằm dưới các đống đổ nát. Thời tiết khắc nghiệt, quy mô thiệt hại rộng lớn, cùng với cơ sở hạ tầng bị phá hủy đã khiến nỗ lực cứu trợ khó càng thêm khó.

Jandaris - khu vực do lực lượng nổi dậy chống chính phủ Syria kiểm soát - đã bị thiệt hại nặng nề sau trận động đất. Ít nhất, 1.930 người đã thiệt mạng vì thảm kịch. Lực lượng cứu hộ nói rằng, tính đến 9/2, rất nhiều gia đình vẫn đang kẹt dưới hiện trường động đất. Y tá Qasida nói: "Vẫn còn hàng trăm trẻ em nằm dưới những đống đổ nát".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bé trai Syria chiến thắng tử thần nhưng mất cả nhà trong thảm kịch động đất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO